Tổng thống Mỹ-Hàn điện đàm về vấn đề bán đảo Triều Tiên

03/02/2018 - 20:36

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã điện đàm về vấn đề bán đảo Triều Tiên và Thế vận hội mua đông sắp diễn ra tại Hàn Quốc, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 3-2 cho biết.

Tổng thống Mỹ-Hàn điện đàm về vấn đề bán đảo Triều Tiên

Theo đó, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc điện đàm kéo dài 30 phút vào đêm ngày 2-2, nhất trí hợp tác chặt chẽ cho việc tổ chức thành công Thế vận hội mùa đông và Thế vận hội dành cho người khuyết tật dự kiến bắt đầu vào ngày 9-2 tại PyeongChang, Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc đã gửi lời cảm ơn Tổng thống Trump khi ông cử một phái đoàn cấp cao của Mỹ, trong đó có Phó Tổng thống Mike Pence, tham dự Thế vận hội mùa đông.

Ông Moon cho biết, ông hy vọng sẽ đưa Thế vận hội mùa đông PyeongChang trở thành một cơ hội cho đối thoại liên Triều, hoạt động đối thoại này có thể tiếp tục được duy trì sau Thế vận hội mùa đông và đóng góp cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc mong muốn sự tham dự của Phó Tổng thống Mỹ tại Thế vận hội mùa đông có thể trở thành một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình này.

Trong các cuộc đàm phán cấp cao liên Triều hồi tháng 1, CHDCND Triều Tiên đã nhất trí cử các vận động viên và đội cổ vũ tới Thế vận hội mùa đông PyeongChang, Hàn Quốc.

Trước đó, trong cuộc điện đàm cũng vào tháng 1, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Hàn nhận thấy khả năng các cuộc đàm phán liên Triều sẽ có thể đưa tới một cuộc đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ vì một bán đảo Triều Tiên không có vũ khí hạt nhân.

Theo Báo Nhân Dân