Tổng thống Mỹ khẳng định Triều Tiên không còn là mối đe dọa hạt nhân

13/06/2018 - 19:25

Triều Tiên không còn là mối đe dọa hạt nhân. Đây là tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13-6 trên trang Twitter ngay sau khi ông trở về thủ đô Washington sau cuộc gặp thượng đỉnh mang tính đột phá với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 12-6 tại Singapore.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore ngày 12-6. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Trên Twitter, Tổng thống Trump viết: "Mọi người hiện có thể cảm thấy an toàn hơn nhiều so với hồi tôi nhậm chức. Không còn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên. Cuộc gặp với ông Kim Jong-un là một trải nghiệm thú vị và rất tích cực. Triều Tiên có tiềm năng lớn trong tương lai". Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết thêm rằng Triều Tiên cũng không còn là "vấn đề lớn nhất và nguy hiểm nhất" của nước Mỹ nữa.

Trước đó, ngày 12-6, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử và ký kết Tuyên bố chung, trong đó nhất trí thiết lập quan hệ song phương kiểu mới; nỗ lực xây dựng một cơ chế hòa bình lâu dài và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên; tái khẳng định Tuyên bố Panmunjom ngày 27-4-2018, Triều Tiên cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa toàn diện trên bán đảo Triều Tiên; và cam kết tìm lại và trao trả hài cốt của tù binh chiến tranh (POW) và mất tích trong chiến tranh (MIA), gồm cả việc đưa những hài cốt đã được nhận dạng về nước ngay lập tức.

Theo TTXVN

 

Liên kết hữu ích