Tổng thống Mỹ lại sa thải thêm một bộ trưởng

29/03/2018 - 08:40

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28-3 quyết định sa thải Bộ trưởng Cựu chiến binh David Shulkin và thay thế bằng ông Ronny Jackson, hiện đang là bác sĩ riêng của Tổng thống.

David Shulkin bị sa thải chức Bộ trưởng Cựu chiến binh. Ảnh: Reuters.

Trên trang Twitter cá nhân của mình, ông Trump đã gửi lời cảm ơn đến ông Shulkin vì đã tận tụy cống hiến và đóng góp cho "đất nước và những cựu chiến binh vĩ đại" của nước Mỹ.

Một số quan chức Nhà Trắng cho rằng ông Shulkin không còn phù hợp với vị trí Bộ trưởng phụ trách cựu chiến binh nữa khi "những phàn nàn của ông này đang gây ảnh hưởng đến chương trình làm việc của Tổng thống", CNN dẫn tin.

Ông Shulkin đang bị chỉ trích vì thanh tra Bộ Cựu chiến binh phát hiện ra rằng trong một chuyến đi đến Anh và Đan Mạch, ông đã nhận vé đi xem giải quần vợt Wimbledon một cách không minh bạch và các nhân viên của ông đã nói dối để vợ của Shulkin có thể dùng công quỹ đi du lịch.

Ông Shulkin là quan chức thứ hai trong nội các ông Trump nói lời tạm biệt với Nhà Trắng trong tháng này. Hàng loạt quan chức Nhà Trắng đã bị sa thải hoặc từ chức trong thời gian qua, gây ra một sự bất ổn trong chính quyền.

Ông Jackson, là đô đốc hải quân Mỹ đã đảm nhận vai trò bác sĩ của Tổng thống kể từ thời chính quyền George W. Bush. Ông là bác sĩ chính theo dõi sức khỏe của Tổng thống Trump kể từ khi ông Trump nhậm chức.

Theo Công an nhân dân