Tổng thống Mỹ và Hàn Quốc điện đàm về triển vọng đối thoại với Triều Tiên

05/09/2018 - 08:45

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom cho biết, trong cuộc điện đàm ngày 4-9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã thảo luận về triển vọng đối thoại với Triều Tiên.

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom trong cuộc họp báo tại Seoul ngày 11-6. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Kim Eui-kyeom nêu rõ, Tổng thống Moon Jae-in đã thảo luận chi tiết với ông Trump về các kế hoạch cử một phái đoàn Hàn Quốc do một đặc phái viên dẫn đầu tới Triều Tiên nhằm chuẩn bị cho cuộc đàm phán cấp cao giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, đồng thời thảo luận về những biện pháp để đạt được hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên thông qua quá trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn. Tổng thống Trump đã bày tỏ hy vọng một cách chân thành về sự thành công của phái đoàn cũng như yêu cầu được thông báo về kết quả cuộc đàm phán. 

Ngoài ra, lãnh đạo hai nước cũng đã nhất trí sẽ gặp nhau bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc sắp tới được tổ chức tại thành phố New York (Mỹ) nhằm phát triển hơn nữa chiến lược hợp tác trong các vấn đề liên quan tới Bán đảo Triều Tiên.

Theo Báo Tin Tức