Tổng thống Palestine tổ chức hội nghị hòa bình Trung Đông tại New York

20/09/2018 - 08:30

Ngày 19-9, Đại sứ Palestine tại Liên hợp quốc Riyad Mansour cho biết Tổng thống Mahmoud Abbas đã mời đại diện phái đoàn ngoại giao ở các nước Trung Đông và các nhà ngoại giao tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tới dự hội nghị một tại New York (Mỹ) vào tuần tới, nhằm thảo luận về triển vọng hòa bình Israel-Palestine.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas. (Nguồn: THX/TTXVN)

Cuộc họp bên lề phiên thảo luận của Đại hội đồng Liên hợp quốc được tổ chức trong bối cảnh quan hệ giữa Palestine với chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xuất hiện nhiều căng thẳng, sau khi Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và cắt viện trợ cho Palestine.

Theo dự kiến, vào ngày 26-9, ông Abbas sẽ có cuộc họp với 30 bộ trưởng và các nhà ngoại giao, bao gồm những người đứng đầu các ủy ban của Liên hợp quốc về vấn đề Palestine. Cuộc họp diễn ra một ngày trước khi ông Abbas có bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Trong bài phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hồi tháng 2-2018, ông Abbas đã kêu gọi tổ chức một hội nghị quốc tế nhằm tái thúc đẩy tiến trình hoà bình, nhằm thay thế vai trò trung gian hoà giải mà Mỹ đảm nhận thời gian qua.

Theo TTXVN/VIETNAM+