Tổng thống Putin lạc quan về nền kinh tế Nga

06/07/2018 - 15:54

Tại một cuộc họp với các bộ trưởng ngày 5-7, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng nền kinh tế Nga đang cho thấy “những xu hướng tích cực”, song kêu gọi cải thiện “chất lượng sống của người dân”.

Tình hình kinh tế vĩ mô ở Nga trong 5 tháng qua nhìn chung khá ổn định, các lĩnh vực chủ chốt của nền kinh tế đều chứng kiến xu hướng tích cực. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng không phải tất cả mọi người cùng cảm nhận như vậy, mà vẫn cần thận trọng với những rủi ro.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp ở Moskva. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Putin cũng kêu gọi thiết lập một xu hướng trong dài hạn để tăng sự bền vững và chất lượng sống của người dân.

Tổng thống Putin coi “việc tăng lương cho người dân” và “cải thiện hiệu quả của hỗ trợ xã hội” là những vấn đề chính cần ưu tiên giải quyết.

Tiền lương tại Nga đã giảm bốn năm liên tiếp do nền kinh tế bị lao đao bởi sự mất giá của “vàng đen” trong năm 2014, cùng với lệnh trừng phạt của Phương Tây liên quan tới tình hình Ukraine.

Sau khi tái đắc cử hồi tháng Ba, Tổng thống Putin đã đặt mục tiêu cho nhiệm kỳ sáu năm tới là giảm một nửa tỷ lệ người nghèo, nâng lương hưu và tăng tuổi thọ trung bình lên 78 tuổi vào năm 2024.

Theo MINH HẰNG (Báo Tin Tức)