Tổng thống Putin: Nga phát triển loại vũ khí vượt trội hơn các nước

14/10/2019 - 09:07

Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý rằng Nga sẽ có thứ vũ khí còn vượt trội hơn cả vũ khí siêu âm - loại vũ khí được dự báo sẽ xuất hiện trong quân đội các quốc gia hàng đầu thế giới trong tương lai.

Trong cuộc phỏng vấn với các kênh truyền hình RT, Al Arabiya và Sky News Arabia trước thềm chuyến thăm Saudi Arabia, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các chuyên gia Nga sẽ tiếp tục phát triển các vũ khí tiên tiến, dù thực tế Nga đã sở hữu một số loại vũ khí mà không quốc gia nào trên thế giới có được, chẳng hạn như tên lửa siêu âm.

Đương nhiên, ông Putin lưu ý rằng vũ khí siêu âm sẽ xuất hiện trong quân đội các quốc gia hàng đầu thế giới trong tương lai, nhưng Nga sẽ có thứ vũ khí còn vượt trội hơn.

Các chuyên gia Nga không dừng lại ở những gì đã đạt được, mà tiếp tục các phát triển đầy hứa hẹn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Nga nói: “Đó là những hệ thống tên lửa bay dọc theo quỹ đạo phẳng với tốc độ siêu âm. Vũ khí siêu âm hiện chưa nước nào sở hữu. Trong các đội quân hàng đầu thế giới, nó chắc chắn sẽ xuất hiện sớm hay muộn. Nhưng đến lúc đó, một vũ khí nào đó sẽ xuất hiện ở Nga. Tôi đã biết điều đó. (Tôi biết) những gì các nhà khoa học, nhà thiết kế và kỹ sư của chúng tôi đang làm việc.”

Trả lời câu hỏi về việc Mỹ triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa gần biên giới Nga, ông Putin lưu ý rằng nỗ lực nhằm cân bằng tiềm năng hạt nhân chiến lược của Nga theo cách này là thất bại.

Ông nhấn mạnh: “Nó rất gần với biên giới của chúng tôi. Và điều này, đương nhiên, sẽ tạo ra mối đe dọa đối với chúng tôi, bởi đó là nỗ lực nhằm cân bằng tiềm năng hạt nhân chiến lược của chúng tôi. Nỗ lực đó nhất định thất bại. Điều này đã quá rõ ràng. Tôi nghĩ rằng đối với các chuyên gia, nó đã quá rõ ràng.”

Tổng thống Putin khẳng định Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đơn giản chỉ là công cụ trong chính sách của Mỹ, vì vậy chẳng có ai ở Washington sẽ xin phép châu Âu để triển khai tên lửa trên lãnh thổ của họ./.

Theo Vietnam+