Tổng thống Putin sa thải 11 tướng thuộc cơ quan thực thi pháp luật

07/04/2018 - 09:56

Chỉ vài tuần sau khi tái đắc cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4, ông Vladimir Putin đã sa thải 11 vị tướng từ các cơ quan như Bộ Nội vụ, Cơ quan thi hành án Liên bang, Bộ Tình huống Khẩn cấp và Ủy ban Điều tra.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng tin Sputnik (Nga) cho biết quyết định có liên quan đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý. Tuy nhiên, lý do thay đổi nhân sự không được nêu rõ.

Như vậy, theo lệnh của Tổng thống Putin, 3 tướng Bộ Nội vụ, 1 tướng Cơ quan thi hành án Liên bang, 5 tướng của Ủy ban Điều tra và 1 tướng của Bộ Tình huống Khẩn cấp đã bị miễn nhiệm. 

Động thái này diễn ra tiếp sau vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con cái Yulia ở Salisbury, Anh hồi đầu tháng 3.

Ngày 4-3, cựu điệp viên hai mang Skripal và con gái Yulia được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh tại thành phố Salisbury của Anh. Ngay sau đó, London cáo buộc Moskva có liên quan dù chưa đưa ra được bằng chứng xác thực, kêu gọi các đồng minh phương Tây trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Đến nay, hơn 150 nhà ngoại giao Nga đã bị trục xuất.

Chính phủ Nga đã bác bỏ mọi cáo buộc liên quan tới vụ việc ở Salisbury, đồng thời tuyên bố trục xuất số nhân viên ngoại giao tương đương của nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo Báo Tin Tức