Tổng thống Putin tiết lộ thời điểm Nga sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân

07/03/2018 - 19:36

Theo hãng tin Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã phát biểu rằng Nga sẽ dùng vũ khí hạt nhân như một biện pháp đáp trả nếu bị tấn công.

Ông Putin nói: “Nói về chủ đề vũ khí hạt nhân, tôi xin nhấn mạnh rằng đây là một điều rất quan trọng nhưng cũng nhạy cảm. Tôi phải nói để cộng đồng quốc tế cũng biết. Chúng tôi có ý định dùng vũ khí hạt nhân như một biện pháp đáp trả”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân chỉ được đưa ra khi hệ thống phòng không của chúng tôi xác nhận không chỉ có sự xuất hiện của tên lửa đối phương, mà còn đường bay và thời điểm mà nó có thể bắn xuống lãnh thổ nước Nga”, ông nói thêm.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh: “Đó sẽ là một thảm kịch lớn đối với thế giới, nhưng là một công dân Nga, là một Tổng thống của Nga, tôi muốn đặt ra câu hỏi như sau: Thế giới không có nước Nga sẽ như thế nào?”. Ông Putin cũng nói thêm rằng khác với Mỹ, Nga chưa từng sử dụng vũ khí hạt nhân để tấn công quốc gia khác.

Vấn đề vũ khí hạt nhân cũng đã được Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đề cập đến, và bà nói rằng Mỹ đang mở đường cho một cuộc chiến tranh hạt nhân trong tương lai.

Tuần trước, trong Thông điệp liên bang của mình, ông Putin đã công bố các loại vũ khí mới mà Nga phát triển, trong đó bao gồm tàu ngầm không người lái, tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân và một loại tên lửa siêu thanh. Đi kèm với tuyên bố trên là các đoạn phim ghi lại hoạt động thử nghiệm của các loại vũ khí này.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng hoạt động củng cố quốc phòng của Nga đều diễn ra trong khuôn khổ luật pháp quốc tế. Ông cũng nói rằng Nga đang chế tạo vũ khí hiện đại để đáp trả việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa, và các loại vũ khí mà Nga đang chế tạo không phải là hiểm họa với nước khác.

Theo ANH TUẤN (Infonet)