Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cam kết giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử

29/04/2018 - 11:08

Tổng thống Erdogan đã cam kết sẽ đánh bại phe đối lập và giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội, dự kiến diễn ra vào ngày 24-6 tới.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 29/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử đầu tiên của mình tại thành phố biển Izmir, nơi được cho là "thành trì" của đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) theo đường lối trung tả đối lập.

Mặc dù chưa chính thức tuyên bố ra tranh cử, nhưng trong phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ tại thành phố biển Izmir, Tổng thống Erdogan đã cam kết sẽ đánh bại phe đối lập và giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội, dự kiến diễn ra vào ngày 24/6 tới, đồng thời công khai chỉ trích lãnh đạo đảng CHP đối lập Kemal Kilicdaroglu là nhà độc tài.

Trong phát biểu của mình, ông nhấn mạnh: "Tôi tin rằng chúng ta sẽ tạo ra được một lịch sử chính trị vào ngày 24/6 tới với số phiếu kỷ lục giành được trong hai cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội."

Giới phân tích nhận định nếu Tổng thống Erdogan giành được chiến thắng trong các cuộc bầu cử ngày 24/6 tới, đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền sẽ liên minh với đảng Phong Trào Dân tộc (MHP) cực hữu.

Khi đó, ông Erdogan sẽ tiếp tục nắm giữ cương vị Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ với quyền hành pháp mới vốn được thông qua trong cuộc trưng cầu dân ý hồi năm 2017.

Theo Vietnam+