Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan sẽ gặp Tổng thống Nga Putin tại Sochi

17/10/2019 - 09:02

Văn phòng Tổng thống Nga ra thông báo ông Putin đã mời Tổng thống Erdogan có "chuyến thăm làm việc trong những ngày tới và lời mời đã được chấp nhận."

Tổng thống Tayyip Erdogan (phải) sẽ gặp người đồng cấp phía Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP)

Ngày 16-10, Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ (Anadolu) dẫn nguồn từ Văn phòng Tổng thống nước này cho biết Tổng thống Tayyip Erdogan sẽ gặp người đồng cấp phía Nga Vladimir Putin vào ngày 22-10 tại thành phố Sochi, Nga.

Trước đó, hôm 15-10, Văn phòng Tổng thống Nga ra thông báo ông Putin đã mời Tổng thống Erdogan có "chuyến thăm làm việc trong những ngày tới và lời mời đã được chấp nhận."

Ngay sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tấn công vào lực lượng người Kurd ở Syria, Phó Chủ tịch thứ Nhất Ủy ban đối ngoại Thượng viện Nga Vladimir Dzhabarov nhấn mạnh Moskva sẽ không can dự vào cuộc xung đột giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau khi Ankara phát động chiến dịch quân sự vào Đông Bắc Syria.

Theo ông Dzhabarov, quân đội Nga đang ở Syria vì những lý do khác nhau và cuộc tấn công quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria có thể được coi là xâm phạm chủ quyền của quốc gia này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã kêu gọi Ankara tránh bất kỳ động thái nào ở Syria có nguy cơ làm hỏng tiến trình hòa bình của quốc gia Trung Đông này.

Theo Vietnam+