Tổng thống Trump chọn thời điểm đặc biệt để tái tranh cử

21/05/2019 - 14:45

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên kế hoạch khởi động chiến dịch tái tranh cử cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 từ giữa tháng 6 này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tái tranh cử trong thời gian tới. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Reuters (Anh) ngày 20-5 dẫn nguồn giấu tên cho biết nhiều khả năng Tổng tống Trump sẽ mở đầu chiến dịch vận động tranh cử tại bang Florida vào 15-6, sau đó ông sẽ đặt chân đến các bang chiến trường.

Một điều trùng hợp là vào ngày 16-6-2015, ông Trump đã phát biểu trước đám đông ủng hộ và xác nhận tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Bộ phận phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Trong khi đó, ông Trump đã vận động gây quỹ cho chiến dịch tranh cử từ nhiều tháng trước.

Kể từ khi ông Trump bước vào Nhà Trắng vào đầu năm 2017, kinh tế Mỹ đã khởi sắc với tỷ lệ thất nghiệp thấp và tăng trưởng mạnh. Reuters cho biết thông thường những tổng thống có thành tựu kinh tế ở thời điểm đương nhiệm sẽ là ứng cử viên mạnh khi tái tranh cử.

Nhiều khả năng Tổng thống Trump sẽ nhấn mạnh về thành quả kinh tế trong chiến dịch tái tranh cử. Tuy nhiên, trong tháng 5, Tổng thống Trump thừa nhận với truyền thông rằng việc chỉ tập trung vào kinh tế sẽ khiến người ủng hộ tham dự các cuộc vận động của ông thấy nhàm chán.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói: “Nếu tôi đứng đó và nói về nền kinh tế trong một thời gian dài rằng tỷ lệ thất nghiệp thấp, chúng ta đã làm được điều tuyệt vời… thì họ sẽ bắt đầu thấy buồn ngủ”.

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)