Tổng thống Venezuela tuyên bố sẵn sàng đàm phán với phe đối lập

30/01/2019 - 20:06

Ngày 30-1, trả lời phỏng vấn hãng tin RIA của Nga tại Caracas, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố ông sẵn sàng tiến hành các cuộc đàm phán với phe đối lập được Mỹ hậu thuẫn.


Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu tại Caracas ngày 10-1-2019. Ảnh: THX/TTXVN

Tổng thống Maduro nêu rõ: "Tôi sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với phe đối lập để chúng tôi có thể trao đổi về những điều tốt cho đất nước Venezuela."

Nhà lãnh đạo cánh tả đồng thời khẳng định ủng hộ một cuộc bầu cử quốc hội sớm, nhưng phản đối tổ chức bầu cử tổng thống. Ông nói: "Sẽ rất tốt để tiến hành các cuộc bầu cử quốc hội sớm, đó sẽ là một hình thức thảo luận chính trị rất tốt".

Tuy nhiên, Tổng thống Maduro bác bỏ khả năng tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống. Theo ông, cuộc bầu cử tổng thống tại Venezuela diễn ra tháng 5-2018, tuân thủ mọi quy tắc và hoàn toàn hợp hiến. Ông đã được 68% cử tri ủng hộ. Cuộc bầu cử này là hợp pháp, được tổ chức với việc sử dụng hệ thống bỏ phiếu điện tử minh bạch cũng như các quan sát viên quốc tế. Venezuela không chấp nhận tối hậu thư cũng như đe doạ từ bất cứ ai. Cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2025. 

Ngoài ra, Tổng thống Maduro khẳng định Venezuela vẫn đang tích cực duy trì các cuộc đàm phán, đối thoại và điện đàm giữa tổng thống và bộ trưởng ngoại giao với các nước Mexico, Uruguay, Bolivia, Nga ... và một số nước châu Âu.

Theo HOÀNG YẾN (TTXVN)