Top 4 bộ phim hoạt hình kỳ dị kinh điển mùa Halloween

22/10/2019 - 14:28

Halloween là thời điểm thăng hoa của những bộ phim kinh dị, thậm chí có nhiều tác phẩm kinh điển được người yêu điện ảnh xem lại nhiều lần.

Nhắc đến Halloween, rất nhiều người nghĩ ngay đến bộ phim "Corpse bride" của hai đạo diễn Tim Burton và Mike Johnson. "Corpse bride" được xem là một trong những phim hoạt hình tĩnh kinh điển khi doanh thu toàn cầu lên đến 117 triệu USD, gấp ba lần so với chi phí mà nhà sản xuất bỏ ra.

top 4 bo phim hoat hinh ky di kinh dien mua halloween hinh 1

Tạp chí Rolling Stone nhận định: “Trong cái vỏ của một bộ phim gia đình, Burton làm sống dậy sự đam mê tình cảm mang màu sắc u tối gợi nhớ về Vertigo của Edgar Allan Poe và Hitchcock. Đây là một phép thử đối với bất kỳ nhà làm phim nào, và Burton đã làm được." 

Dựa vào cốt truyện dân gian Nga, bộ phim kể về một tình huống oái ăm khi chú rể Victor vô tình “kết hôn" với một xác chết khi tập luyện cho đám cưới của mình. Vừa trở lại dương gian, Emily liên tục tự nhận mình là người vợ của Victor và gây ra những tình huống dở khóc dở cười cho Victor.

Bộ phim vừa mang lại cảm giác rùng rợn, ớn lạnh nhưng đồng thời cũng khiến khán giả xúc động trước những nghĩa cử nhân văn của các nhân vật trong phim. Do đó, dù gắn mác phim hoạt hình kinh dị, bộ phim vẫn được công chúng yêu mến và đón nhận nhiệt liệt suốt hơn 14 năm qua. 

top 4 bo phim hoat hinh ky di kinh dien mua halloween hinh 2

"Monster house" được đề cử tại lễ trao giải Oscar 79 ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc.

Là một bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em, song "Monster house" vẫn mang đến cảm giác rùng rợn thường thấy của phim kinh dị. Bộ phim được đánh giá là sự sáng tạo độc đáo, vượt ngoài kết cấu quen thuộc của những đế chế hoạt hình như Disney và DreamWorks Animation.

Bộ phim kể về lũ trẻ ở vùng ngoại ô, tò mò về ngôi nhà hàng xóm và rồi phát hiện ra những góc khuất ma quái đằng sau ấy. Bộ phim đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình, mang lại doanh thu lên đó 140 triệu USD toàn cầu. Trên Cinema Score, "Monster house" được khán giả đánh giá B trên thang điểm từ A+ đến F. Hơn thế nữa, giống như "Corpse bride", "Monster house" được đề cử tại lễ trao giải Oscar 79 ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc.

Nếu muốn tìm một bộ phim “hắc ám” hơn so với những tựa trên, thì Coraline là lựa chọn phù hợp khi có thể khiến khán giả nổi da gà ngay từ những phút đầu tiên. 

top 4 bo phim hoat hinh ky di kinh dien mua halloween hinh 3

Bộ phim "Cô bé Coraline" (2009) gây ám ảnh người xem. 

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nail Gaiman, Coraline được khán giả mong chờ từ khi bấm máy. Song, bộ phim này mang lại những cảm xúc trái ngược bởi tạo hình nhân vật, hình ảnh ma quái cho đến những đôi mắt “nút áo" gây ám ảnh một thời tuổi thơ.

Tác phẩm không đi theo bất kì lối mòn nào và dường như đạo diễn Henry Sellick đang đưa chúng ta vào một thế giới giả tưởng cực kì sống động. Cô bé Coraline buồn phiền vì sự vô tâm của bố mẹ bỗng tìm thấy một cánh cửa bí mật dẫn tới một thế giới song song. Ở nơi đó, cô có một bố khác, mẹ khác và tất cả mọi người đều có thể gọi đúng tên cô. Song, mọi rắc rối chỉ bắt đầu khi mẹ khác tìm đủ mọi cách để giữ cô lại với thế giới này.

Bộ phim nhận được đề cử Oscar và dù để chiến thắng rơi vào tay "Up" của Disney nhưng giới phê bình vẫn đánh giá tích cực bởi thông điệp ý nghĩa về lòng biết ơn và tình thân gia đình.

top 4 bo phim hoat hinh ky di kinh dien mua halloween hinh 4

"Gia đình Addams" được xem là biểu tượng văn hóa đại chúng Mỹ ngay từ lúc còn là tác phẩm truyện tranh. 

Trước khi tái xuất màn ảnh, "Gia đình Addams" đã là món ăn tinh thần trên sóng truyền hình từ thập niên 60, và sau đó khuynh đảo phòng vé với phiên bản "The Addams Family" (1991), "Addams Family Values" (1993) và sắp tới là phiên bản hoạt hình ra mắt vào tháng 10 năm nay (2019). 

Trong phần phim hoạt hình tới, câu chuyện kể về gia đình lập dị Addams, với những thành viên có vẻ mặt xám ngắt, tính tình kì lạ, suy nghĩ khác biệt. Do đó, đây là phần không thể bỏ lỡ cho những fan hâm mộ của gia đình Addams cũng như những người yêu thích dòng phim hoạt hình kinh dị độc đáo.

Đặc biệt, bộ phim sở hữu dàn diễn viên lồng tiếng toàn sao hạng A như Oscar Isaac (Ex Machina, Annihilation, X-Men: Apocalypse), Charlize Theron (Mad Max: Fury Road, Atomic Blonde), Chloe Grace Moretz (Kick-Ass, Carrie, Suspiria), Allison Janney (I, Tonye). Và người đứng sau siêu phẩm này là Greg Tiernan (Sausage Party) và Conrad Vernon (loạt phim Shrek, Monsters vs. Aliens, Sausage Party) – dàn đạo diễn gạo cội trong việc “kể những câu chuyện dị thường”.

Theo HẠNH LÊ (VOV)