Tottenham - Brighton: Cơ hội cho 'Spurs' nới rộng khoảng cách

23/04/2019 - 14:18

Được trở về chơi trên sân nhà mới của mình và trước một đối thủ khá khiêm tốn như Brighton, Tottenham hy vọng sẽ mở ra lại con đường chiến thắng để nới rộng khoảng cách trước nhóm bám đuổi trong cuộc đua vào top 4.

Tottenham (phải) sẽ nỗ lực giành trọn 3 điểm trước Brighton để nới rộng khoảng cách trước nhóm bám đuổi AFP

Mặc dù thất bại trước Man City (0-1) ở vòng 35 Premier League diễn ra hồi cuối tuần qua nhưng Tottenham vẫn giữ được vị trí thứ ba nhờ những kết quả không tốt của cả Arsenal, M.U lẫn Chelsea. Do vậy, cuộc đón tiếp Brighton tại SVĐ Tottenham vào rạng sáng 24-4 (lúc 1giờ 45, theo giờ VN) trong trận đá bù cho vòng 31 được xem là một cơ hội tốt để giúp “Spurs” nới rộng khoảng cách trước những đối thủ kể trên trong cuộc đua vào top 4.

“Phải đi từng bước một”

Tottenham vừa thua 2 trận liên tiếp trên sân đối phương và cả 2 trận đấu đó đều diễn ra tại Man City. Điều đó có nghĩa là “Spurs” chỉ thắng được một và thua đến 8 trong 9 trận đấu gần nhất trên đất khách ở mọi giải. Tuy nhiên, do Tottenham đã thắng 3 trận liên tiếp trên SVĐ mới của họ, không để thủng lưới một bàn nào, trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà nên không loại trừ khả năng Brighton sẽ phải trở thành nạn nhân thứ tư của họ vào rạng sáng mai.

Dù biết rằng tâm trí của các cầu thủ Tottenham đang để ở trận bán kết Champions League và lực lượng của họ khá mỏng vì chấn thương nhưng “Spurs” vẫn sẽ phải chiến đấu đến cùng để giữ vị trí trong top 4 tại Premier League. Điều đó được thể hiện rất rõ qua phát biểu của HLV Mauricio Pochettino.

Ông nói: “Bây giờ năng lượng của chúng tôi tập trung vào Brighton. Rất rõ ràng là chúng tôi có 2 mục tiêu, một là nằm trong top 4 vào cuối mùa giải và mục tiêu còn lại là đánh bại Ajax. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải đi từng bước một, các cầu thủ biết điều đó. Tôi nghĩ rằng thái độ và tâm lý của họ là hoàn hảo”.

Serge Aurier, Moussa Sissoko, Harry Kane và Harry Winks vẫn chưa thể xuất trận vì chấn thương nhưng với lực lượng còn lại, đặc biệt là phong độ xuất sắc của Son Heung min và Christian Eriksen, Tottenham vẫn mạnh hơn hẳn so với một đội hình không có ngôi sao của Brighton, đội bóng đã không biết đến chiến thắng trong 7 trận đấu gần nhất ở mọi giải.

“The Seagulls” quên mất cách ghi bàn

Tottenham - Brighton: Cơ hội cho 'Spurs' nới rộng khoảng cách - ảnh 2

Khi hàng công quên mất cách ghi bàn, Brighton (trái) khó có thể nghĩ đến chuyện kiếm điểm trên sân của  Tottenham AFP

Trong lúc Tottenham đang chiến đấu cho mục tiêu lọt vào Top 4 ở Premier League mùa này thì

Brighton vẫn phải gồng mình trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng khi họ chỉ mới có nhiều hơn Cardiff 3 điểm và thi đấu ít hơn một trận. Chính vì thế, HLV Chris Hughton mong muốn đội bóng của ông cần phải cán mức an toàn càng sớm càng tốt.

Ông nói: “Chúng tôi là một đội bóng mà đẳng cấp của chúng tôi là chơi ở Premier League và cho đến tháng trước hoặc lâu hơn, chúng tôi đã ở một vị trí đủ tốt trong giải đấu này. Có lẽ giai đoạn sa sút nhất của chúng tôi đến vào thời điểm tồi tệ nhất, nhưng điều đó xảy ra khi bạn chơi trong một giải VĐ khó khăn như giải đấu này. Chúng tôi phải tìm ra công thức và rút ra kết quả để có được số điểm mà chúng tôi cần”.

Brighton chỉ có 2 lần chạm bóng trong khu vực 16m50 của Wolverhampton ở trận đấu hồi cuối tuần qua nhưng họ vẫn kiếm được một điểm (0-0) nên chắc chắn HLV Hughton sẽ áp dụng chiến lược tương tự trước Tottenham. Sẽ không thể khác được khi “The Seagulls” đã không ghi được bất kỳ bàn thắng nào trong 6 trận đấu gần nhất ở mọi giải, dù HLV Hughton đã xoay đủ kiểu với những gì ông có trong tay.

Ít ai ngờ được rằng Brighton đã lọt vào đến vòng bán kết Cúp FA ở mùa giải này, và chỉ chịu thua với tỷ số tối thiểu trước Man City. Thế nhưng, với “The Seagulls”, Premier League lại là một câu chuyện hoàn toàn khác khi họ chỉ kiếm được có một điểm ở 5 trận đấu gần nhất, không ghi được bàn nào và để thủng lưới đến 11 lần. Dù không đánh giá thấp quyết tâm của thầy trò HLV Hughton, nhưng nhiều khả năng chuyến đi đến SVĐ Tottenham sẽ chỉ mang lại những điều không may cho họ.

Tình hình nhân sự

Tottenham: Serge Aurier, Moussa Sissoko, Harry Kane và Harry Winks đều không thể xuất trận vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Erik Lamela và Hugo Lloris vẫn bỏ ngỏ.

Brighton: Davy Propper vắng mặt vì chấn thương trong khi Anthony Knockaert bị treo giò.

Lịch sử đối đầu

- Tottenham và Brighton đã gặp nhau 3 lần ở Premier League, Tottenham thắng 2 trận, Brighton chưa thắng được trận nào.

- Trong lần duy nhất đón tiếp Brighton trên sân nhà ở Premier League cho đến nay, Tottenham đã thắng với tỷ số 2-0.

Theo NAM KHANG (Thanh Niên)