Tottenham dội mưa bàn thắng vào lưới Everton, bám sát Man City

24/12/2018 - 09:40

Harry Kane và Son Heung-min mỗi người lập một cú đúp giúp Tottenham lội ngược dòng giành chiến thắng 6-2 trước Everton trong trận đấu muộn ở vòng 8 Premier League.

Tottenham cho thấy cuộc đua vô địch Premier League mùa này không hẳn chỉ là chuyện giữa Liverpool và Man City khi giành chiến thắng đậm trước Everton. Với chiến thắng này, dù vẫn kém Man City 2 điểm và kém Liverpool 6 điểm nhưng các học trò của HLV Pochettino cho thấy họ có khả năng tranh chấp với 2 đội bóng trên.

Tottenham có khả năng tranh chấp ngôi vô địch Premier LeagueREUTERS

"Mọi người chỉ nói về Liverpool và Man City nhưng chúng tôi cũng cho thấy khả năng của mình. Chúng tôi đã trải qua một tháng tuyệt vời. Hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì phong độ đó trong tháng 1 và tháng 2 rồi sau đó xem tình hình như thế nào vào tháng 4", Reuters dẫn lời tiền đạo Kane của Tottenham.

Trong trận đấu vừa qua, Everton vượt lên dẫn trước ở phút 21 khi Dominic Calvert-Lewin nhả bóng lại cho Theo Walcott dứt điểm đánh bại thủ môn Hugo Lloris. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, tỷ số đã được cân bằng khi Son Heung-min ghi bàn nhờ một pha phối hợp không tốt giữa thủ môn Jordan Pickford và hậu vệ Kurt Zouma.

Kể từ đó, thế trận hoàn toàn thuộc về Tottenham. Đến phút 35, Dele Alli đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, đến lượt Kane lập công.

Tottenham dội mưa bàn thắng vào lưới Everton, bám sát Man City - ảnh 2

Son Heung-min có 2 bàn thắng và màn trình diễn xuất sắcREUTERS

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, Christian Eriksen nâng tỷ số lên thành 4-1. Gylfi Sigurdsson gỡ lại được một bàn cho Everton ở phút 51 nhưng đó là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được. Đến phút 51, Son Heung-min tái lập cách biệt 3 bàn cho Tottenham sau một pha phối hợp với Erik Lamela. 

Đến phút 74, Son Heung-min tiếp tục để lại dấu ấn khi có đường chuyền giúp Kane hoàn thành cú đúp đồng thời ấn định chiến thắng cho Tottenham.

Màn trình diễn ấn tượng của Son Heung-min cùng các cầu thủ Tottenham đã khiến ngay cả các CĐV Everton cũng phải vỗ tay khen ngợi.

Theo KHÁNH UYÊN (Thanh Niên)