Tottenham giải phóng Eriksen để đón Coutinho, Dybala?

07/08/2019 - 08:54

Đến sát thời hạn khép lại thị trường chuyển nhượng tại Anh vào thứ năm (ngày 8-8), dường như Tottenham đã sẵn sàng thực hiện cú tăng tốc ngoạn mục.

HLV Mauricio Pochettino vẫn hồi hộp chờ quyết định về tương lai Christian Eriksen. Ảnh: Daily Express

Theo nguồn tin mà các trang chuyên về chuyển nhượng uy tín như ESPN FC và Sky Sports News nhận được, thì Philippe Coutinho đã tiến đến gần bản hợp đồng cho mượn 1 năm đến Tottenham. Cho đến lúc này, Barcelona được biết sẵn sàng “chịu lỗ” gần phân nửa mức giá 142 triệu bảng mà mà họ từng trả để mang ngôi sao 27 tuổi người Brazil khỏi Liverpool hồi tháng 1-2018. Về phần mình, Tottenham lại vướng ở cơ cấu tiền lương, và họ chỉ sẵn sàng mượn cầu thủ với hy vọng Barca sẽ chia sẻ mức thù lao 290.000 bảng/tuần mà Coutinho đang nhận.

Ở động thái khác, Sky Sports tại Italia loan tin, Tottenham và Juventus đã đồng ý mức giá chuyển nhượng 64,4 triệu bảng cho tiền đạo Paulo Dybala. Tuy nhiên, thương vụ này vẫn đang rối ở những đòi hỏi từ phía cầu thủ. Mới đây, Man.United đã rút khỏi thương vụ này vì nhận thấy cầu thủ không quan tâm đến việc chuyển đến Old Trafford, trong khi người đại diện của anh lại đưa ra những đòi hỏi cao. Và trong trường hợp của Tottenham, dù có được sức hút từ nhà cầm quân đồng hương người Argentina là Mauricio Pochettino, nhưng đội bóng Bắc London cần giải quyết rốt ráo yêu cầu về quyền hình ảnh của Dybala trong điều khoản cá nhân.

Và theo truyền thông Anh, thì Tottenham chỉ quyết liệt thực hiện cú đúp hợp đồng này nếu họ chính thức bán đi Christian Eriksen. Tiền vệ sáng tạo 27 tuổi đã công khai muốn rời đi từ đầu mùa hè, nhưng cho đến hiện tại điểm đến mà anh mong muốn là Real Madrid chưa “bật đèn xanh” tiếp nhận. Trong khi đó, tại Anh vừa rộ lên thông tin Man.United sẵn sàng nhảy vào chuộc đua trong thời điểm cuối.

Tottenham luôn duy trì yêu cầu 130 triệu bảng cho ngôi sao người Đan Mạch, bất chấp cầu thủ chỉ còn 1 năm trong hợp đồng. Nhưng cho đến lúc này, khi vẫn chưa có bất kỳ đề nghị chính thức nào, Tottenham nhận thức rõ họ không thể mạo hiểm trước nguy cơ mất trắng một ngôi sao lớn như thế sau một năm nữa.

Theo VIỆT TÙNG (Sài Gòn Giải Phóng)