Tottenham - Man City: Thách thức tham vọng 'ăn 4'

09/04/2019 - 08:27

Đang phô diễn một phong độ 'hủy diệt' với chuỗi 14 trận toàn thắng trên mọi giải, Man City tin rằng họ đủ sức vượt qua chủ nhà Tottenham lúc 2 giờ ngày 10-4 (K+PM) để đặt chân vào đến bán kết cúp châu Âu.

Khoảng cách giữa hai thành phố lớn của nước Anh xấp xỉ 300 km nhưng hàng ngàn CĐV thành Manchester chắc chắn sẽ có mặt trên khán đài cầu trường tỉ bảng Tottenham Stadium tại London để cổ vũ cho đội nhà ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Chưa bao giờ Man City có cơ hội đăng quang tại sân chơi danh giá bậc nhất châu Âu như hiện nay, điều mà ngay cả HLV Jurgen Klopp của đội bóng kình địch Liverpool cũng phải thừa nhận, kèm theo đó là lời diễn giải "họ mạnh ngang Barcelona và Juventus, hai đội bóng xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại".

Man City đang thi đấu quá tốt kể từ tháng 2 đến nay, sau ngôi vô địch Cúp Liên đoàn là chiến thắng ngoài sức tưởng tượng 7-0 trước Schalke 04 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, tiếp tục so kè trên thế thượng phong so với Liverpool ở cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng Anh và mới nhất là vượt qua Brighton với tỉ số 1-0 để lọt vào trận chung kết FA Cup.

Sự trở lại của De Bruyne tiếp thêm sức mạnh cho hàng công Man City Ảnh: REUTERS

Cả 3/4 mục tiêu cần phải chinh phục hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò HLV Pep Guardiola và các hãng cá cược châu Âu đang lo… người hâm mộ sẽ đặt hết niềm tin vào cửa thắng của Man City. Lần gần nhất đôi bên chạm trán nhau ở lượt đi Giải Ngoại hạng Anh mùa này, Man City đã đánh bại Tottenham 1-0, khi đó còn mượn "thánh địa" Wembley làm sân nhà. Nhìn rộng ra, 4 lần đối đầu trước đó, Man City luôn là đội cửa trên khi thắng đến 3 và hòa 1 trận.

Câu hỏi được đặt ra "ai cản nổi Man City lúc này" không khó để có lời giải đáp. Đó là "không ai cả" dù chính HLV Guardiola khiêm tốn cho rằng mục tiêu ăn 4 thực sự quá tầm nếu Man City không thể duy trì phong độ hiện tại cho đến hết tháng 4. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có cơ sở để lo lắng bởi đoàn quân của ông đang phải vắt sức trên mọi mặt trận mà chiến thắng chật vật 1-0 trước Brighton cuối tuần qua đã nói lên khá nhiều điều.

Đối đầu với một thế lực hùng mạnh và khó đoán định như vậy, Tottenham chỉ có hành trang là 2 chiến thắng cùng với 4 thất bại ở 7 chuyến xuất trận gần nhất. Sau trận đấu "khai sân" Tottenham Stadium với chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace, HLV M.Pochettino cũng chẳng thể nở nụ cười khi đội bóng của ông còn quá nhiều hạn chế, đặc biệt là tâm lý thi đấu ở những thời khắc quyết định. "Song sát" Harry Kane - Son Heung-min dẫu đáng gờm nhưng không phải quá khó để "bắt bài" đối với hàng phòng ngự dày dạn kinh nghiệm của Man City. Ngay cả điểm tựa duy nhất là thành tích đối đầu cùng các đội bóng đồng hương với 9/14 chiến thắng ở vòng knock-out các cúp châu Âu của Tottenham cũng trở nên quá nhạt nhòa trước Man City…

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)