Tottenham và Arsenal vung tiền trong ngày cuối cùng chuyển nhượng Ngoại hạng Anh

09/08/2019 - 08:34

Tottenham dẫn đầu trong một ngày cuối cùng bận rộn của kỳ chuyển nhượng (ngày 8-8) Ngoại hạng Anh với các thỏa thuận chiêu mộ Giovani Lo Celso và Ryan Sessegnon, trong khi Arsenal tăng cường hàng thủ khi hoàn tất bản hợp đồng với Kieran Tierney và David Luiz.

Arsenal tăng cường hàng thủ với việc chiêu mộ trung vệ Luiz từ Chelsea AFP

Chủ tịch CLB Tottenham là Daniel Levy đã chịu áp lực từ HLV Mauricio Pochettino trong sự phát triển cho đội bóng ở trong và ngoài sân cỏ khi Spurs chuyển đến một sân vận động mới với sức chứa 62.000 người và lọt vào trận chung kết Champions League mùa trước. Sau khi ký hợp đồng kỷ lục với tiền vệ người Pháp Tanguy Ndombele, bản hợp đồng của Lo Celso và Sessegnon là bổ sung được đánh giá sẽ giúp đội hình Tottenham có chiều sâu và rất cần thiết trong tình cảnh Spurs đã trải qua 18 tháng mà không mua cầu thủ nào.

Sessegnon, một trong hai tân binh của Tottenham ở ngày cuối chuyển nhượng AFP

Tiền vệ người Argentina Lo Celso gia nhập Tottenham với một hợp đồng cho mượn dài hạn từ Real Betis kèm một điều khoản có thể chuyển nhượng vào mùa hè tới. Tiền vệ 19 tuổi Sessegnon - tuyển thủ U.21 Anh, đến Spurs từ Fulham với một hợp đồng thời hạn 6 năm trị giá 25 triệu bảng và có thể tăng thêm 5 triệu bảng tùy theo phong độ của cầu thủ này.

“Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để tôi đến đây (Tottenham). Đó là một đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ và thú vị để tôi gia nhập và tôi nghĩ đội này đang rất gần với việc giành được những thành công trong tương lai”, Sessegnon nói. Tuy nhiên, cuộc đàm phán “bom tấn” của Tottenham chiêu mộ chân sút ngôi sao Paulo Dybala từ Juventus để hỗ trợ Harry Kane trên hàng tiền đạo đã bị phá vỡ phút cuối.

Đối với Arsenal, “Pháo thủ” thành London rất cần những tân binh phòng ngự để củng cố sau khi để thủng lưới 51 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa trước khiến không thể đoạt vé dự Champions League trong năm thứ ba liên tiếp. Mối quan tâm lâu dài Arsenal đối với Tierney cuối cùng đã được “bật đèn xanh” khi đạt được thỏa thuận liên quan đến thanh toán cho Celtic trị giá 25 triệu bảng.

rsenal ngay sau đó tiếp tục “cuỗm” được trung vệ ngôi sao Luiz từ Chelsea với giá 8 triệu bảng.
“David (Luiz) có kinh nghiệm dày dặn và tôi mong muốn được làm việc với anh ấy một lần nữa. Anh ấy là một cầu thủ nổi tiếng và sẽ tăng thêm sự chắc chắn cho phòng thủ của chúng tôi”, HLV Unai Emery của Arsenal nói.

Arsenal tăng cường tối đá cho hàng thủ với hậu vệ Tierney của tuyển Scotland AFP

Ngoài việc chiêu mộ, “Pháo thủ” vào phút chót cũng đã hoàn tất việc đồng ý một hợp đồng trị giá 35 triệu bảng để bán tiền đạo người Nigeria Alex Iwobi cho Everton. Iwobi là bản hợp đồng thứ 7 của Everton trong mùa hè sau thủ môn Jonas Lossl, hậu vệ phải Djibril Sidibe, tiền vệ Andre Gomes, Fabian Delph và Jean-Philippe Gbamin, và tiền đạo Moise Kean.

Manchester City (Man City) và Liverpool dự kiến sẽ cạnh tranh nhau danh hiệu Ngoại hạng Anh một lần nữa, nhưng khá yên ắng vào ngày chuyển nhượng cuối cùng. Man City đã mang về thủ môn kỳ cựu Scott Carson theo dạng cho mượn từ Derby để dự phòng cho Ederson và Claudio Bravo sau khi ký hợp đồng với Rodri, Angelino và Joao Cancelo trước đó. Liverpool chỉ thực hiện 3 sự bổ sung là Sepp van den Berg và Harvey Elliott và thủ môn Adrian. Trong khi đó, việc chuyển nhượng của tiền đạo Romelu Lukaku (Manchester United) sang Inter Milan cũng được hoàn thành sau khi đạt được mức giá 74 triệu bảng.

Lukaku chính thức đến Inter Milan AFP

Ngoài các CLB tốp 6, Watford đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của họ để mang về tiền đạo Ismaila Sarr người Senegal với giá 32 triệu bảng từ Rennes. CLB Brighton củng cố hàng tiền vệ với bản hợp đồng cho mượn của cầu thủ người Úc Aaron Mooy. Cựu thủ thành tuyển Anh Andy Carroll trở lại Newcastle trong một vụ chuyển nhượng tự do từ West Ham. “Chích chòe” Newcastle cũng hoàn tất mua hậu vệ người Thụy Điển Emil Krafth từ Amines. Leicester đã sử dụng một phần tiền trong số 80 triệu bảng vừa bán trung vệ Harry Maguire cho Manchester United để mua tiền vệ Dennis Praet từ Sampdoria với giá hơn 18,4 triệu bảng.

Theo Thanh Niên