Tottenham vào bán kết Champions League sau cuộc rượt đuổi với Man City

18/04/2019 - 08:31

Tottenham lần đầu vào bán kết Champions League sau màn rượt đuổi siêu kịch tính với Man City ở trận tứ kết lượt về.

Tottenham là đội được hưởng niềm vui sau cùng trong màn rượt đuổi tỷ số siêu kịch tính trên sân Etihad

Cách biệt 1 bàn mà Tottenham có được ở trận lượt đi đã bị Man City san lấp chỉ 4 phút sau tiếng còi khai cuộc trong trận lượt về. Kevin De Bruyne đột phá ở trung lộ rồi kiến tạo cho Raheem Sterling tung cú sửa lòng hiểm hóc, hạ gục thủ môn Hugo Lloris.

Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV The Citizens lại ngắn chẳng tày gang, khi Son Heung Min liên tiếp ghi 2 bàn cho Tottenham. Cả 2 bàn thua này của đội chủ sân Etihad đều tới sau những sai lầm tai hại của trung vệ Aymeric Laporte.

Phút thứ 7, Aymeric Laporte cản phá hời hợt để cho Son Heung Min chớp thời cơ dứt điểm vặn lưng thủ môn Ederson, gỡ hòa 1-1. Phút thứ 10, trung vệ người Pháp để mất bóng và Christian Eriksen nhanh chóng kiến tạo cho Son Heung Min tung cú sút không thể cản phá.

tuong thuat man city 4-3 tottenham: tu ket luot ve champions league hinh 2

Son Heung Min lập cú đúp trong vòng 3 phút, sau 2 sai lầm liên tiếp của Aymeric Laporte

Tottenham dẫn trước 2-1 trong trận lượt về, đồng nghĩa với việc Man City phải ghi 3 bàn nữa mới có thể giành vé vào bán kết vì luật bàn thắng trên sân khách. Nhưng một lần nữa, gió lại đổi chiều trên sân Etihad. 

Bernardo Silva gỡ hòa 2-2 với cú dứt điểm cận thành, đưa bóng chạm chân Danny Rose đổi hướng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Hugo Lloris ở phút 11. Raheem Sterling dễ dàng nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 20 sau đường căng ngang dọn cỗ của Kevin De Bruyne.

Màn lật ngược thế cờ của Man City được hoàn tất khi bước sang hiệp 2. Sergio Aguero ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 với cú sút cháy lưới Tottenham ở phút 58, sau khi đội chủ nhà dồn ép những vị khách tới nghẹt thở.

tuong thuat man city 4-3 tottenham: tu ket luot ve champions league hinh 3

Man City tưởng chừng sẽ góp mặt ở bán kết Champions League khi Sergio Aguero ghi bàn

Tuy nhiên, kịch tính chưa dừng lại ở đây và hóa ra Man City mới là đội phải nếm trái đắng còn Tottenham được hưởng lợi khi VAR trở thành nhân vật chính trong nửa cuối hiệp 2.

Trọng tài đã tham khảo VAR để xác định Fernando Llorente không đưa bóng vào lưới bằng tay và công nhận bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 của Tottenham sau tình huống phạt góc ở phút 73. Đây là bàn thắng quyết định, giúp Tottenham san bằng tổng tỷ số 4-4 ở hai lượt trận và nắm lợi thế bàn thắng trên sân khách.

tuong thuat man city 4-3 tottenham: tu ket luot ve champions league hinh 4

Pha làm bàn gây tranh cãi của Fernando Llorente

Phút 90+3, VAR lại bóp nghẹt trái tim những người yêu mến Man City sau khi Raheem Sterling đưa bóng vào lưới và khiến sân Etihad như nổ tung. Trọng tài không công nhận bàn thắng vì xác định Sergio Aguero đã rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng cho Raheem Sterling dứt điểm.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc Tottenham ăn mừng lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League. Đối thủ đang chờ thầy trò HLV Mauricio Pochettino là Ajax, đội bóng đã làm nên hiện tượng ở đấu trường châu Âu mùa này khi loại cả Real Madrid lẫn Juventus./.

Theo HOÀNG LONG (VOV)