TP.Hồ Chí Minh thêm một bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1

27/06/2018 - 09:00

Ngày 26-6, bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân N.T.V. (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân) mắc cúm A/H1N1 đã tử vong tại nhà sau khi gia đình xin cho bệnh nhân về.

Trước đó, bệnh nhân này có các biểu hiện bệnh cúm như sốt, ho và được chữa trị tại nhà nhưng không hết. Ngày 22-6, bệnh nhân được người nhà đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy với tình trạng nặng như suy hô hấp, viêm phổi và phải thở máy. Tuy nhiên, sau 2 ngày điều trị tại khoa Cấp cứu, tình trạng bệnh không thuyên giảm nên gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà.

Theo bác sĩ Lê Quốc Hùng, hiện bệnh viện đang điều trị cho 7 ca nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có 3 ca phải thở máy. Đặc biệt, có 1 ca mới chuyển từ Ninh Thuận vào được xác định cúm A/H1N1 và bệnh nhân này còn mắc lupus ban đỏ, viêm phổi nặng.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, tại TP. Hồ Chí Minh đã có 3 trường hợp tử vong do bị nhiễm cúm A/H1N1. Người đầu tiên là một bệnh nhân nữ 26 tuổi ngụ quận Thủ Đức, có cơ địa béo phì và tử vong vào ngày 30/5 tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân thứ 2 tử vong mới đây tại bệnh viện Chợ Rẫy do bị viêm phổi nặng, suy hô hấp, suy thận mạn giai đoạn cuối đồng thời nhiễm cúm A/H1N1.

Theo ĐAN PHƯƠNG (Báo Tin tức)