TP. Hồ Chí Minh vô địch lượt đi V-League 2019

01/06/2019 - 08:57

Sau vòng 12, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu bảng xếp hạng với 26 điểm, còn vòng đấu cuối cùng lượt đi (vòng 13) chỉ là bước đệm để cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục nỗ lực ghi điểm.

Các cầu thủ đội bóng Hà Nội và đội TP. Hồ Chí Minh (áo đỏ). (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Để thua 0-2 trước SHB Đà Nẵng tại trận đấu sớm vòng 12 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 (V-League 2019) đã khiến cho TP. Hồ Chí Minh mất đi quyền tự quyết cơ hội vô địch lượt đi trước một vòng đấu.

Tuy nhiên, chính điều này đã giúp cho trận đấu muộn tại vòng 12 diễn ra tối 31/5 trên sân Pleiku (Gia Lai) giữa Hoàng Anh Gia Lai với đương kim vô địch Hà Nội càng trở lên hấp dẫn và hồi hộp hơn.

Nếu chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng hoặc cầm hòa trước Hà Nội thì TP. Hồ Chí Minh chính thức đạt được mục tiêu vô địch lượt đi của mình, còn không thì cơ hội vẫn dành cho đương kim vô địch Hà Nội lật ngược tình thế khi đội bóng này đang đứng ở vị trí thứ 2.

Chỉ cần 1 chiến thắng cho Hà Nội trong trận cầu tâm điểm tại trận đấu muộn vòng 12 sẽ giúp cho đội bóng này giữ được cơ hội vô địch lượt đi khi còn 1 vòng đấu nữa mới chính thức khép lại.

Ở trận cầu tâm điểm này, giới chuyên môn nhận định đây là trận đấu đáng được xem nhất khi cả hai đội bóng Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai đều có nhiều gương mặt cầu thủ xuất sắc đang khoác áo cho các đội tuyển quốc gia như Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hồng Duy, Minh Vương, Việt Hưng, Thanh Sơn, Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Kiên, Đức Huy, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Tiến Dũng, Thành Lương, Văn Quyết... thi đấu.

Đồng thời, với dàn “ngôi sao” này, đây thực sự là cuộc trình diễn đầy kỹ thuật của các cầu thủ, thể hiện tài cầm quân của 2 huấn luyện viên Lee Tae Hoon (Hoàng Anh Gia Lai) và Chu Đình Nghiêm (Hà Nội).

Bước vào trận đấu, mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng Hoàng Anh Gia Lai lại bị đội khách Hà Nội chơi ép sân và kiểm soát bóng tốt hơn trong suốt 45 phút thi đấu hiệp đầu tiên.

Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của hàng phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai mới giúp cho đội bóng này giữ sạch lưới trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà cũng đã có những tình huống phản công hết sức sắc sảo, nhưng đã vấp phải lực lượng mạnh của đội khách khiến cho trận đấu trở nên cân bằng.

Các pha ăn miếng trả miếng được 2 đội tạo ra đã khiến trận đấu trở nên hấp dẫn và khán giả cổ vũ nhiệt tình hơn. Tuy nhiên, sau 90 phút thi đấu chính thức đã không có bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả hòa 0-0 trong trận đấu muộn tại vòng 12, Hà Nội đã tự đánh mất đi cơ hội tranh chấp ngôi vô địch lượt đi của mình và đành ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 2 với 22 điểm sau vòng 12, kém 4 điểm so với TP. Hồ Chí Minh.

Chính điều này đã giúp cho TP. Hồ Chí Minh giành chức vô địch lượt đi sớm trước 1 vòng đấu.

Như vậy, sau vòng 12 này, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu bảng xếp hạng với 26 điểm. Còn vòng đấu cuối cùng lượt đi (vòng 13) chỉ là bước đệm để cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục nỗ lực giành những trận thắng, mang về những điểm số quý giá trên đường đua đến ngôi vương khi V-League 2019 bước vào thi đấu lượt về trong tháng Bảy tới.

Ngoài ra, với những kết quả khác ở vòng 12: Thanh Hóa thắng 3-2 trước Dược Nam Hà Nam Định, SHB Đà Nẵng thắng 2-0 trước TP. Hồ Chí Minh, Viettel hòa 3-3 trước Than Quảng Ninh, Becamex Bình Dương thắng 1-0 trước Sanna Khánh Hòa BVN, Hải Phòng để thua 0-3 trước Quảng Nam, Sài Gòn hòa 2-2 trước Sông Lam Nghệ An, thì vị trí xếp hạng còn lại không có nhiều thay đổi: Sông Lam Nghệ An đứng ở vị trí thứ 3 với 20 điểm; tụt xuống thứ 4 là Than Quảng Ninh với 18 điểm; đứng thứ 5 là SHB Đà Nẵng với 18 điểm (kém hệ số bàn thắng thua với Than Quảng Ninh).

Ở vị trí tốp cuối bảng, Sanna Khánh Hòa BVN vẫn đứng cuối (14/14) với 9 điểm; tiếp đến là Quảng Nam đứng thứ 13/14 với 11 điểm, Dược Nam Hà Nam Định đứng thứ 12/14 với 12 điểm.

Theo QUỐC TRÍ (TTXVN/Vietnam+)