TP. Long Xuyên: Khởi tố đối tượng chuyên trộm xe chuyên nghiệp

01/09/2018 - 19:11

 - Ngày 1-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Long Xuyên cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam Cao Văn Thanh Sơn (sinh năm 1963, ngụ khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Đối tượng Sơn tại cơ quan điều tra

Khoảng 8 giờ, ngày 14-8, Sơn uống nước gần Văn phòng tiếp nhận và trả hồ sơ UBND TP. Long Xuyên, thì phát hiện trong bãi giữ xe của đơn vị có một môtô Future Neo, nên nảy sinh ý định trộm, bán lấy tiền tiêu xài.

Lợi dụng sự sơ hở của người giữ xe, Sơn dùng đoản bẻ khóa, lấy trộm xe, sau đó đem đến bãi giữ xe gần phà Vàm Cống gửi. Ngày hôm sau, khi y mang xe vừa trộm được đi tiêu thụ, thì bị Cảnh sát Hình sự Công an TP. Long Xuyên bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, Sơn con khai nhận, sáng 22-7, y đến Tịnh xá Ngọc Long, thuộc khóm 6, phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên) phát hiện trong sân có dựng một xe máy Future Neo, nhưng không có người trông giữ, nên dùng đoản bẻ khóa, đem xe sang Campuchia tiêu thụ.

Sơn là đối tượng có nhiều tiền án, với tổng hợp hình phạt trên 20 năm tù, mới vừa chấp hành án xong, trở về địa phương vào đầu năm 2018.                          

 Tin, ảnh: K.H