Trạm BOT T2 tạm dừng thu phí

25/05/2019 - 14:11

 - Trước áp lực phản đối của tài xế, từ khoảng 10 giờ trưa 25-5, Trạm BOT T2 trên Quốc lộ 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) đã mở hết các thanh chắn, không soát vé và để các phương tiện qua lại tự do.

Động thái này khác với ngày 24-5, khi trạm BOT T2 cứ cách vài chục phút lại xả trạm một lần. Khi thấy tình hình tạm ổn, nhân viên trạm lại tiếp tục thu phí. Khi tài xế phản đối khiến ùn tắc kéo dài, BOT T2 lại tiếp tục điệp khúc xả trạm.

Từ chiều 24-5, khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn đề nghị giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2, các tài xế càng tập trung phản đối mạnh mẽ hơn. 

Trạm BOT T2 tạm dừng thu phí

Các phương tiện qua Trạm BOT T2 khá thoải mái, không còn ùn ứ

“Chúng tôi không cần giảm giá, mà chỉ yêu cầu xài bao nhiêu trên đoạn đường nâng cấp thì chỉ trả bấy nhiêu tiền. Khi từ An Giang rẽ qua Quốc lộ 80 (xuống Kiên Giang hoặc qua cầu Vàm Cống), chúng tôi chỉ sử dụng có vài trăm mét đường, thì chỉ đồng ý trả phí 2.000 đồng/lượt như đề xuất của Sở Giao thông – Vận tải An Giang”, tài xế Nguyễn Mạnh Hùng, phường Mỹ Hòa (TP. Long Xuyên), nhấn mạnh.

Ghi nhận từ sáng sớm đến hơn 22 giờ đêm 24-5, BOT T2 đã xả trạm hơn chục lần. Nhiều tài xế cầm sẵn 2.000 đồng tiền lẻ và chỉ đồng ý trả đúng số tiền này.

Sáng ngày 25-5, Trạm T2 tiếp tục bị tài xế phản đối và đã xả trạm liên tục, không gián đoạn như ngày 24-5. “Không hiểu sau từ hơn 10 giờ sáng tới giờ, tôi thấy trạm bỏ thu phí luôn. Do cuối tuần, lượng xe đổ từ hướng cầu Vàm Cống về An Giang đi Vía Bà Chúa Xứ núi Sam khá đông, nhưng do trạm T2 không thu phí, giao thông cũng khá thông suốt”, chị Loan, chủ một quán nước gần khu vực đặt trạm BOT T2, thông tin.

Chiều 25-5, phóng viên Báo An Giang liên hệ Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Nguyễn Nhật để tìm hiểu thông tin trạm T2 chỉ tạm thời xả trạm hay tạm dừng thu phí. Tuy nhiên, ông Nhật nói đang có việc bận, sẽ thông tin lại sau.

Trạm BOT T2 tạm dừng thu phí

Ngày 24-5, trạm BOT T2 xả trạm gián đoạn

Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN