Trần Thị Cẩm Tú - niềm tự hào của thể hình An Giang

11/10/2019 - 07:50

 - Kết thúc Giải vô địch Thể hình và Fitness Châu Á năm 2019, nữ lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú đã thi đấu xuất sắc, đoạt “hattrick” huy chương bạc. Đây là thành tích đáng khích lệ, tạo tiền đề để đội tuyển Thể hình và Fitness An Giang nói chung, Trần Thị Cẩm Tú phấn đấu đạt thành tích cao tại giải sắp tới, đặc biệt là giải vô địch thế giới sắp diễn ra vào đầu tháng 11-2019.

A A

Giải vô địch Thể hình và Fitness Châu Á năm 2019 diễn ra tại Indonesia, quy tụ gần 290 vận động viên (VĐV) đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài 47 bộ huy chương. Đội tuyển Thể hình và Fitness Việt Nam có 19 VĐV tham dự, trong đó nữ lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú là VĐV An Giang duy nhất tham gia giải. Kết thúc giải, đội tuyển Thể hình và Fitness Việt Nam thi đấu rất thành công, đoạt 9 huy chương vàng (HCV), 8 huy chương bạc (HCB), 2 huy chương đồng, xếp hạng nhất đồng đội nữ. Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn Thể hình và Fitness tỉnh Nguyễn Văn Hải cho biết: “Đây là giải đấu lớn, quy tụ nhiều lực sĩ mạnh đến từ nhiều nước có thế mạnh về thể hình nên sự cạnh tranh huy chương hết sức khốc liệt, khi các VĐV các nước bạn có sự tiến bộ rất nhanh. Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo về chuyên môn lẫn tâm lý nên các VĐV Việt Nam đã thi đấu rất tốt, mang vinh quang về cho thể thao nước nhà”.

Nữ lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú (bìa trái) đoạt “hattrick” huy chương bạc Châu Á

Athletic Physicque và Fitness nữ chiều cao đến 160cm được xem là 2 nội dung sở trường của Trần Thị Cẩm Tú, khi nữ lực sĩ này từng đoạt HCV Châu Á và thế giới những năm trước. Tuy nhiên, rất tiếc tại giải năm nay, cả 2 nội dung này đều không được tổ chức thi đấu, vì có quá ít VĐV đăng ký. Do vậy, nữ “kiến càng” Trần Thị Cẩm Tú đã phải thi đấu ở 2 nội dung Athletic Physicque và Fitness nữ chiều cao đến 165cm. Đây không phải là nội dung sở trường của Cẩm Tú mà là sở trường của nữ lực sĩ TP. Hồ Chí Minh Phạm Thị Phương Thảo. Dù gặp không ít khó khăn khi thi đấu với những VĐV cao hơn, nhưng Cẩm Tú đã cố gắng hoàn thành tốt phần thi của mình, đoạt 2 HCB, xếp sau đàn chị Phạm Thị Phương Thảo. Ngoài ra, Cẩm Tú còn đoạt thêm HCB ở nội dung hoàn toàn mới là đôi nam nữ phối hợp Mix Pair.

Nữ lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú chia sẻ: “Tuy không thể đạt được thành tích như mong muốn nhưng em đã cố gắng thi đấu hết khả năng của mình. Ngoài việc không thể thi đấu ở nội dung sở trường thì các đối thủ tham gia giải lần này rất mạnh và có nhiều tiến bộ. Em sẽ cố gắng tập luyện chăm chỉ để đạt thành tích tốt nhất tại giải sắp tới, đặc biệt là giải vô địch thế giới sẽ diễn ra đầu tháng 11-2019”. HLV Nguyễn Văn Hải cho biết, những năm qua, phong trào tập luyện thể hình và fitness trên địa bàn tỉnh phát triển, giúp bộ môn tuyển chọn nhiều VĐV có tố chất để bồi dưỡng. Hiện nay, ngoài những VĐV đã khẳng định tên tuổi, như: Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan, Trần Thị Cẩm Tú, Lê Hoài Thương, Lương Hồng Ngọc… bộ môn còn sở hữu các VĐV trẻ triển vọng, như: Phan Huỳnh Đức, Đặng Thị Kim An, Nguyễn Hữu Nhơn…

Sau Giải vô địch Thể hình và Fitness Châu Á, VĐV Trần Thị Cẩm Tú bắt tay ngay vào tập luyện chuẩn bị tham dự giải vô địch thế giới. Ngoài ra, các VĐV khác sẽ tập trung tập luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, phấn đấu đạt thành tích cao tại giải đấu quan trọng trên đấu trường quốc nội sắp tới.

L.H