Trang web của Bộ Năng lượng Ukraine bị tin tặc tấn công

24/04/2018 - 19:51

Một tin nhắn bằng tiếng Anh xuất hiện trên trang web của của bộ này đòi tiền chuộc bằng tiền điện tử Bitcoin để khôi phục những tệp dữ liệu đã bị mã hóa.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Alamy)

Bộ Năng lượng và Công nghiệp than Ukraine thông báo trang web của bộ này đã bị tin tặc tấn công ngày 24-4, song các trang web của các công ty năng lượng nhà nước không bị ảnh hưởng.

Hãng Reuters dẫn lời người phát ngôn của Bộ Năng lượng và Công nghiệp than Ukraine cho biết, vào lúc 7 giờ 34 phút giờ GMT (14 giờ 34 phút ngày 24-4 giờ Việt Nam), một tin nhắn bằng tiếng Anh xuất hiện trên trang web của của bộ này đòi tiền chuộc bằng tiền điện tử Bitcoin để khôi phục những tệp dữ liệu đã bị mã hóa.

Nguồn tin này cho biết các chuyên gia đang nỗ lực khắc phục sự cố và không rõ sẽ mất thời gian bao lâu.

Trong khi đó, trang web của các công ty năng lượng Ukrenergo và Energoatom vẫn hoạt động bình thường.

Trong vụ tấn công mạng toàn cầu hồi giữa năm ngoái, hàng loạt máy tính của Chính phủ Ukraine, Ngân hàng Privatbank, hệ thống siêu thị khổng lồ Auchan, sân bay Boryspol lớn nhất nước này và cả các công ty năng lượng của Ukraine đều bị dính mã độc.

Khi bị nhiễm, máy tính bị vô hiệu hóa và để khôi phục, người dùng bị yêu cầu phải nộp một khoản tiền chuộc thường bằng tiền điện tử Bitcoin.

Theo TTXVN-Vietnam+