Tránh bão, 8 cán bộ Viện Hải dương học mắc kẹt ở vùng nước xoáy

14/09/2018 - 20:14

Tàu cá của ngư dân Bình Định được Viện Hải dương học Nha Trang (Khánh Hòa) thuê để đưa đoàn đi khảo sát, trên đường tàu chạy về bờ để tránh bão thì bị vướng vào vùng nước xoáy.

Chiều nay (14-9), Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, tàu cá BĐ 97953 TS, trên tàu có 12 người (gồm 4 ngư dân và 8 cán bộ thuộc Viện Hải dương học) vẫn đang ở trong vùng nước xoáy, không thoát ra được. Chủ tàu là ngư dân Cao Văn Hồ (ở xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, Bình Định).

Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, tàu cá BĐ 97953 TS được Viện Hải dương học thuê để đưa đoàn đi khảo sát, xuất phát tại Viện Hải dương học từ ngày 5-9. Lúc 4h sáng 14-9, trên đường tàu chạy về bờ để tránh bão thì bị vướng vào vùng nước xoáy. Vị trí tàu bị nạn được xác định, cách Vũng Tàu khoảng 256 hải lý về phía Đông Đông Bắc, cách Nha Trang khoảng 145 hải lý về phía Đông Nam. 

Thời tiết tại khu vực có gió cấp 4, cấp 5 và nhiều khả năng sẽ có mưa giông.

Theo Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam, sau khi nhận được thông tin, cơ quan này đã bắt liên lạc và kết nối thông tin cho tàu làm việc với đại diện Viện Hải dương học. Đại diện Viện Hải dương học cho biết đang liên hệ với tàu ra cứu hộ, yêu cầu tàu giữ liên lạc trên một tần số cố định và lưu ý tàu đang trong tâm xoáy nên nếu có chạy thì chạy xuống chứ không được chạy lên. Thế nhưng, tàu báo lại hiện tại máy của tàu đã bị hỏng.

Hệ thống Thông tin duyên hải đã yêu cầu tàu giữ liên lạc trên tần số 7903 kHz, đồng thời Hệ thống tiếp tục phát thông báo khẩn kêu gọi sự trợ giúp của tàu thuyền đang hoạt động quanh khu vực.

Theo DŨ TUẤN (Dân Việt)