Trao giải và triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Biển, đảo quê hương"

17/11/2018 - 14:11

Ảnh đơn "Biển đợi" của tác giả Nguyễn Viết Rừng (thành phố Hải Phòng) và bộ ảnh "Bảo vệ chủ quyền biển, đảo" của tác giả Trần Duy Tình (tỉnh Bình Dương) là hai tác phẩm được vinh danh ở vị trí cao nhất tại Lễ trao giải và triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài "Biển, đảo quê hương."

Đồng chí Bùi Trường Giang, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Giải nhất cho các tác giả. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Buổi lễ do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức, diễn ra sáng 17-11 tại Hà Nội.

Các đại biểu tham quan triển lãm. (Ảnh: Danh Lam-TTXVN) 

Ngoài hai tác phẩm đạt giải nhất nói trên, Ban tổ chức còn trao 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc được lựa chọn từ hơn 200 tác phẩm ảnh nghệ thuật lọt vào vòng chung khảo.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, được phát động từ tháng 6-2018, Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài "Biển, đảo quê hương" thu hút sự tham gia của 900 tác giả từ 60 tỉnh, thành phố trên cả nước với 5.219 tác phẩm ảnh đơn, ảnh bộ dự thi. 

Các tác phẩm đã bám sát đề tài của cuộc thi, tập trung miêu tả vẻ đẹp thiên nhiên, con người ở các vùng biển, đảo của Việt Nam, những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa của người dân ven biển Việt Nam; cuộc sống, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự, an toàn và chủ quyền biển, đảo của lực lượng vũ trang Việt Nam trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Các bức ảnh dự thi, nhất là các tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao, chỉn chu về bố cục, đường nét, ánh sáng.

Với những góc nhìn mới, các tác giả đã mô tả được vẻ đẹp hùng vỹ và nên thơ của cảnh quan thiên nhiên, biển đảo quê hương, tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem. 

Bên cạnh đó, trong cuộc thi này, các tác giả đã phát huy được thế mạnh của loại hình ảnh bộ. 

Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Danh Lam-TTXVN)

Việc đầu tư công sức, thời gian cho những bộ ảnh đã mang lại hiệu quả cao trong việc tạo cho người xem cảm nhận sâu sắc về quê hương, về cuộc sống của cư dân miền biển hay sự hy sinh thầm lặng của những chiến sỹ đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền và sự bình yên của Tổ quốc.

Theo Ban tổ chức, toàn bộ các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo cuộc thi và một số tác phẩm đặc sắc về biển, đảo Việt Nam đã từng được giải ở một số cuộc thi cấp quốc gia và khu vực khác được triển lãm tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội từ ngày 17 đến 23-11.

Theo VIETNAM+