Trao, truy tặng danh hiệu cao quý cho các gia đình liệt sĩ

10/05/2018 - 14:31

 - Ngày 10-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì lễ trao tặng Huân chương Độc lập và trao, truy tặng Huân, Huy chương, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho các gia đình, các nhân đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và có thành tích trong kháng chiến.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao Huân chương Kháng chiến cho các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước

Cụ thể, có 75 gia đình có nhiều liệt sĩ và có con duy nhất là liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc được trao tặng Huân chương Độc lập Hạng nhất, Hạng nhì, Hạng ba; đồng thời, có 125 gia đình được trao tặng Huân chương Kháng chiến Hạng nhất, Hạng nhì và Hạng ba. Ngoài ra, còn có 2 gia đình và 13 cá nhân được trao và truy tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ về thành tích trong kháng chiến.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình gửi đến các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước lòng biết ơn sâu sắc, bởi những cống hiến lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thân nhân các gia đình được Đảng, Nhà nước vinh danh tiếp tục  phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, không ngừng phấn đấu, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU