Trên 3.500 người dự Lễ Thượng cờ trên núi Thới Lới, đảo Lý Sơn

04/07/2020 - 19:00

Chiều 4-7, trên đỉnh núi Thới Lới, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã diễn ra Lễ Thượng cờ - một nghi lễ vô cùng quan trọng và thiêng liêng, với sự tham gia của trên 3.500 người.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài do báo Tiền phong tổ chức (từ ngày 4 đến 5-7), thể hiện niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ người Việt đi trước đã hy sinh vì Tổ quốc và biển đảo quê hương.

Chú thích ảnh

Đơn vị quân đội rước cờ Tổ quốc lên đỉnh núi Thới Lới để thực hiện nghi thức thượng cờ. 

Hơn 3.500 người xếp thành từng hàng dài thẳng tắp, cùng nhau nâng cao lá cờ Tổ quốc rộng 250 m2. Nền cờ đỏ rực tượng trưng cho nhiệt huyết cách mạng sục sôi, cho máu và nước mắt đã rơi xuống vì nền độc lập, tự do của nước nhà; 5 cánh sao vàng đại diện cho các tầng lớp nhân dân cùng nhau đoàn kết chiến đấu, xây dựng quê hương.

Chú thích ảnh

Nghi thức chào cờ diễn ra trang trọng.

Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Viết Vy nhấn mạnh: Sau khi Giải Vô địch quốc gia Marathon kết thúc, huyện dự định sẽ tổ chức thường xuyên Lễ Thượng cờ để cán bộ, nhân dân trên đảo cũng như du khách có thể tham gia nhằm khơi dậy ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng cũng như niềm tự hào, tự tôn dân tộc.

Chú thích ảnh

Trên 3.500 người tham gia trải lá cờ Tổ quốc rộng 250 m2. 

“Tôi rất vinh dự khi được chứng kiến Lễ Thượng cờ. Qua đây, tôi thêm yêu đất nước của mình và cảm thấy rằng lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió ngày hôm nay thêm một lần nữa khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên biển Đông là bất khả xâm phạm”- vận động viên Phan Văn Vũ (Tây Ninh) chia sẻ.

Theo LÊ NGỌC PHƯỚC (Báo Tin Tức)