Trên 5.900 lượt hộ thoát nghèo Châu Thành nhờ chính sách tín dụng xã hội

06/09/2019 - 13:59

 - Sáng 6-9, đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương, do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh làm trưởng đoàn đã khảo sát, làm việc về tình hình thực hiện Chỉ thị 40 ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội” tại huyện Châu Thành.

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo với đoàn công tác về kết quả thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư, Phó Chủ tịch huyện Châu Thành Hồ Trường Huấn cho biết, thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành đã phối hợp các ngành, chính quyền địa phương triển khai 12 chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn, cung cấp tín dụng ưu đãi cho người nghèo và các đối tượng chính sách.   

Cụ thể, doanh số cho vay trong 5 năm qua trên địa bàn huyện đạt trên 289 tỷ đồng. Trong đó, tập trung chủ yếu ở các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hỗ trợ việc làm, nhà ở xã hội…, đã giúp cho trên 5.900 lượt hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo có vốn sản xuất kinh doanh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Châu Thành

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Châu Thành trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 40. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt việc huy động, quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn. Đặc biệt, cần nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác giảm nghèo và tạo việc làm, từng bước nâng cao đời sống người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển...

Sáng cùng ngày, đoàn công tác đã đến khảo sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư tại xã Vĩnh Hanh (Châu Thành) và tặng 10 phần quà cho các hộ nghèo của xã.

Theo Văn phòng Tỉnh ủy, 5 năm qua, doanh số cho vay tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 3.456 tỷ đồng, với trên 186.000 lượt khách hàng vay vốn. Thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư, nhiều chủ trương, chính sách tín dụng đã được tỉnh triển khai, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo giai đoạn 2011-2015 từ 9,28% xuống còn 2,5%; giai đoạn 2016-2020, giảm từ 8,45% xuống còn 3,67% vào cuối năm 2018.

THU THẢO - TRUNG HIẾU