Triển khai nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng sử dụng điện

22/10/2019 - 07:38

 - Nhằm nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực An Giang sẽ triển khai các ứng dụng trực tuyến tiện ích. Trong đó có việc khách hàng sử dụng zalo để tương tác với Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng Công ty Điện lực miền Nam) để được phục vụ tốt nhất.

Triển khai nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng sử dụng điện

EVNSPC cung cấp dịch vụ điện tử đến khách hàng

Theo đó, Tổng Công ty Điện lực miền Nam sẽ có tài khoản zalo để khách hàng có thể truy cập vào với giao diện gồm các nội dung: đối tượng khách hàng sử dụng; danh sách chức năng; hướng dẫn quan tâm và đăng ký thông tin khách hàng. Ngoài ra, còn có danh sách chức năng bổ sung dành cho khách hàng, như: đăng ký mua điện trực tuyến, các thông tin về khách hàng, thông báo mất điện. Khi tiếp cận với dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, khách hàng chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu, sau đó gửi về Trung tâm Chăm sóc khách hàng để được xử lý.

Khách hàng cũng có thể sử dụng App chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC). Trong đó, điện thoại của khách hàng cần đảm bảo một số yếu tố, như: hệ điều hành tối thiểu là Android 4.3 hoặc IOS 11.0. Sau khi tải ứng dụng, khách hàng sẽ tiếp cận với nhóm chức năng tại trang chủ, như: thông báo từ hệ thống (xem nội dung các notification gửi đến khách hàng); thanh toán trực tuyến (liên kết đến trang thanh toán của nhà cung cấp dịch vụ VNPay); vị trí nhân viên sửa điện (theo dõi vị trí nhân viên đang đến hỗ trợ khách hàng); thông tin ngành điện (tin tức liên quan đến ngành điện); hướng dẫn sử dụng; liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng (tạo cuộc gọi từ điện thoại khách hàng đến trung tâm). Trên cơ sở đó, khách hàng có thể dễ dàng tương tác và nhận được các dịch vụ tiện ích cần thiết.

Đối với nhóm chức năng dịch vụ, khách hàng có thể chọn lựa các chức năng: đăng ký mua điện (hỗ trợ khách hàng đăng ký mua điện sinh hoạt và ngoài sinh hoạt hạ áp); hợp đồng (thay đổi chủ thể, gia hạn và thanh lý hợp đồng); công tơ (kiến nghị kiểm tra công tơ, thay đổi vị trí đo đếm); thay đổi giá bán (thay đổi định mức mục đích sử dụng điện); báo mất điện (hỗ trợ khách hàng thông báo đến trung tâm thông tin mất điện tại khu vực khách hàng); thanh toán trực tuyến.

Ở nhóm chức năng tra cứu, khách hàng có thể tiếp cận các tùy chọn: tra cứu chỉ số (lấy thông tin chỉ số và biểu đồ so sánh sản lượng điện trong năm và cùng kỳ năm trước), tra cứu tiền điện (cung cấp thông tin tiền điện các kỳ trong tháng) hóa đơn điện tử (khách hàng có thể tra cứu và tải hóa đơn điện tử); thông tin nợ tiền điện (cung cấp khách hàng thông tin nợ tiền điện các tháng); thông tin thanh toán tiền điện (cung cấp đến khách hàng lịch sử thanh toán của khách hàng); lịch ngừng cung cấp điện (thông tin đến khách hàng lịch mất điện trong 7 ngày tiếp theo); lịch ghi điện (thông tin ngày ghi điện của khách hàng); điểm thu tiền điện (danh sách các điểm thu và chỉ đường khách hàng đến các điểm thu); thông tin giá điện.

Về nhóm chức năng tài khoản, khách hàng sẽ có các tùy chọn: thêm mới mã khách hàng (giúp khách hàng thêm mã khách hàng cần quản lý); thông tin tài khoản (thông tin tài khoản đang đăng nhập trên thiết bị); thay đổi thông tin liên hệ (giúp khách hàng thay đổi thông tin); thay đổi mật khẩu (thay đổi thông tin mật khẩu tài khoản đang đăng nhập); đăng ký nhận thông báo (đăng ký nhận notification như: chỉ số, lịch ghi, hóa đơn, lịch ngừng giảm cung cấp điện…); đăng xuất.  

Hiện nay, EVNSPC đang xây dựng các nhóm chức năng liên quan đến điện mặt trời để phục vụ đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng. Nhóm chức năng này có các tùy chọn: tra cứu chỉ số điện mặt trời; tiền điện mặt trời; cung cấp dịch vụ hình thức điện tử. Việc áp dụng hình thức tương tác trực tuyến của EVNSPC sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ. Đồng thời, nâng cao uy tín của ngành điện, tạo niềm tin cho khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

MINH QUÂN