Triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành y tế

20/09/2019 - 15:47

 - Ngày 20-9, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành y tế tại điểm cầu Hà Nội và 62 điểm cầu tại UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì đầu cầu An Giang.

Quang cảnh hội nghị đầu cầu An Giang

Tại hội nghị, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, toàn ngành y tế đã có 30 bệnh viện triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt và bước đầu đạt được một số kết quả khả quan.

Đến nay, đã có 15 ngân hàng liên kết hỗ trợ thanh toán viện phí bằng QR (Quick Response)  tại bệnh viện và giúp người bệnh thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tiếp trên nền tảng thiết bị di động thông minh dễ dàng hơn, thậm chí có thể nhờ người thân thanh toán viện phí từ xa. Số bệnh nhân thanh toán viện phí không dùng tiền mặt chiếm 35% trên tổng số giao dịch thanh toán viện phí của bệnh viện.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế triển khai các phương thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt tại đơn vị, đáp ứng yêu cầu thanh toán điện tử không dùng tiền mặt của người dân trước ngày 31-12-2019.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU