Triển lãm ảnh kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Hà Lan

17/11/2018 - 10:11

Từ ngày 15 đến 17-11, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam tổ chức Triển lãm ảnh “Việt Nam-Hà Lan, Quan hệ ngoại giao, Đất nước, Con người Việt Nam qua góc nhìn báo chí.”

Đại sứ quán Hà Lan phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức một buổi triển lãm ảnh. (Ảnh minh họa: Thanh Tùng/TTXVN)

Hoạt động này là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan.

Đến tham dự lễ khai mạc ngày 15/11 tại Đại sứ quán Việt Nam, có đông đảo đại diện bộ, ngành, doanh nghiệp, bạn bè Hà Lan, ngoại giao đoàn và các sinh viên và kiều bào ta tại Hà Lan.

Phát biểu khai mạc Triển lãm ảnh, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo đã nêu bật ý nghĩa 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan. 

Thứ trưởng đánh giá quan hệ hợp tác phát triển giữa hai nước trong 45 năm trên mọi lĩnh vực; cho rằng Việt Nam và Hà Lan có nhiều nét nét tương đồng để trở thành đối tác và bạn bè một cách tự nhiên trong nhiều lĩnh vực; Những thành tựu trong quan hệ hợp tác của hai nước 45 năm qua chính là sự tiếp nối của những mối liên hệ đã có từ cách đây hơn 400 năm, khi những đội thương thuyền của Hà Lan cập cảng Hội An của Việt Nam, tiến hành giao thương về lúa, gạo, hồ tiêu, bắt đầu cho sự kết nối giao thương giữa hai nước, góp phần thúc đẩy giao thương giữa hai châu lục Á-Âu.

Ông Peter Potman, Vụ trưởng Vụ châu Á-châu Đại dương, Bộ Ngoại giao Hà Lan đánh giá cao việc tổ chức triển ảnh dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước; bày tỏ ấn tượng trước những hình ảnh đất nước con người Việt Nam với nét văn hóa, ẩm thực độc đáo và những cảnh đẹp thiên nhiên hấp dẫn của Việt Nam; đồng thời cho rằng những hình ảnh ghi lại các mốc sự kiện trong quan hệ hai nước đã minh chứng cho quan hệ phát triển tốt đẹp giữa hai nước trong suốt 45 năm qua.

Hòa chung trong không khí sôi nổi diễn ra các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan tại cả hai nước, Triển lãm ảnh “Quan hệ ngoại giao, Đất nước, Con người Việt Nam qua góc nhìn báo chí” với với hơn 100 bức ảnh được trưng bày theo 6 chủ đề, mong muốn truyền tải những hình ảnh về quan hệ ngoại giao và tình hữu nghị Việt Nam-Hà Lan. 

Triển lãm tái hiện vẻ đẹp trong cuộc sống, lao động và phong cảnh quê hương Việt Nam đồng thời gửi gắm thông điệp tới Chính phủ, nhân dân Hà Lan, kiều bào sinh sống tại Hà Lan và bạn bè quốc tế về một Việt Nam giàu đẹp, hòa bình, năng động và phát triển, Việt Nam sẵn sàng là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng thế giới. 

Cùng với triển lãm ảnh, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan cũng tổ chức Lễ hội ẩm thực vào ngày 17/11 để quảng bá giới thiệu món ăn truyền thống của Việt Nam. Triển lãm ảnh và Lễ hội ẩm thực Việt Nam được bạn bè Hà Lan và quốc tế đánh giá cao và hưởng ứng tích cực.

Theo VIETNAM+