Triệt phá đường dây doping quốc tế ở Giải vô địch trượt tuyết thế giới

28/02/2019 - 08:37

Năm vận động viên đại diện cho Áo, Kazakhstan và Estonia bị bắt giữ trong các cuộc truy quét chống doping được tổ chức tại Giải vô địch trượt tuyết thế giới ở khu dưỡng Seefeld của Áo.


Cảnh sát Áo cho biết đường dây doping này có đầu não tại Erfurt, Đức. (Nguồn: Reuters)

Cảnh sát Áo ngày 27-2 cho biết đã phối hợp với cảnh sát Đức triệt phá một "mạng lưới doping quốc tế" và thực hiện một loạt vụ truy quét cũng như bắt giữ.

Nhiều vụ truy quét được thực hiện tại khu nghỉ dưỡng Seefeld của Áo, nơi đang diễn ra giải vô địch trượt tuyết thế giới.

Thông tin từ Hiệp hội Trượt tuyết Áo cho biết 2 vận động viên của đội tuyển nước này đã bị cảnh sát bắt giữ.

Ngoài ra, tuyên bố của Văn phòng cảnh sát hình sự liên bang Áo cho biết cuộc truy quét cũng bắt 1 vận động viên người Kazakhstan và 2 người Estonia.

Cảnh sát Áo cho biết đường dây doping này có đầu não tại Erfurt, Đức, và "bị tình nghi tiến hành tiêm doping cho các vận động viên danh tiếng để giúp họ có thể biểu hiện vượt trội tại các giải đấu trong nước và quốc tế, qua đó thu lợi phi pháp từ hành động gian dối này."

Lực lượng chức năng đã bắt giữ một bác sĩ thể thao 40 tuổi gọi là "Mark S," được cho một nhân vật trung tâm trong đường dây này.

Chiến dịch mang tên "Operation Bloodletting" đã bắt giữ tổng cộng 9 nghi phạm và lục soát 16 cơ sở, trong đó 9 cơ sở đặt tại Erfurt.

Cảnh sát cho biết họ mở chiến dịch trên sau khi vận động viên trượt tuyết người Áo Johannes Duerr tiết lộ trên một chương trình truyền hình Đức hồi tháng Một về sự tồn tại của một đường dây doping.

Duerr từng bị tước quyền thi đấu tại Olympics Sochi 2014 (Nga) sau khi xét nghiệm dương tính với chất kích thích.

Theo MINH NGỌC (TTXVN/Vietnam+)