Triệt phá đường dây ma túy lớn ở Lâm Đồng

11/11/2019 - 19:46

Các đối tượng này đã hình thành đường dây buôn bán chất ma túy với quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, chuyên bỏ mối cho “đại lý cấp 1” tại TP Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Đức Trọng.

Ngày 11-11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang lấy lời khai Ngô Trường Dũng (SN 1980), Trần Xuân Hiếu (SN 1987, cùng ngụ tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) và Nguyễn Trường Sơn (SN 1990, trú xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, Đắk Nông). Đây là các đối tượng vừa bị bắt giữ trong một chuyên án đấu tranh với tội phạm ma túy được Công an tỉnh Lâm Đồng triệt phá thành công.

Đối tượng Ngô Trường Dũng và tang vật vụ án

Kết quả điều tra xác định, sau khi chấp hành xong 9 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy tại Trại giam Đại Bình (Bộ Công an tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng), tháng 1-2019, Ngô Trường Dũng trở về địa phương sinh sống với vỏ bọc hiền lành, hòa đồng với mọi người.

Tuy nhiên, giữa năm 2019, đối tượng này có nhiều biểu hiện nghi vấn, thường xuyên tụ tập bạn bè vốn là những thanh niên hư hỏng, sống lêu lổng, không nghề nghiệp tại địa phương. Trong những người này có Trần Xuân Hiếu và Nguyễn Trường Sơn. Đặc biệt, Sơn là đối tượng có một tiền án 12 năm tù về tội giết người, cùng thi hành án tại Trại giam Đại Bình với Dũng và cũng mới ra tù. Cả Dũng, Hiếu và Sơn đều là những kẻ nghiện “hàng đá”.

Đối tượng Nguyễn Trường Sơn

Nguồn tin của trinh sát xác định, 3 đối tượng này đã hình thành đường dây buôn bán chất ma túy với quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, chuyên bỏ mối cho “đại lý cấp 1” tại TP Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Đức Trọng, để bán lẻ cho các con nghiện.

Ngày 9-10-2019, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Sau 1 tháng bám sát mọi hoạt động của nhóm buôn bán chất ma túy do Ngô Trường Dũng cầm đầu, ngày 7-11, các trinh sát đã bám theo chiếc xe ôtô 7 chỗ do Dũng điều khiển chở theo vợ từ Lâm Đồng đi TP Hồ Chí Minh khám bệnh cho vợ và kết hợp “nhập hàng” về tiêu thụ.

Sau khi có nguồn hàng, Dũng đóng gói gửi về cho Nguyễn Trường Sơn qua một nhà xe chạy tuyến TP Hồ Chí Minh - Lâm Hà. Sáng sớm ngày 8-11, Sơn đến nhà xe nhận gói hàng thì bị Công an ập tới bắt giữ. Trần Xuân Hiếu cũng bị Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ngay sau đó.

Đối tượng Trần Xuân Hiếu

Cùng thời điểm, tại TP Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an địa phương thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn nơi ở của Ngô Trường Dũng. Kiểm tra phòng nghỉ của đối tượng này, Công an thu giữ một túi nilon chứa chất ma túy đá và 298 viên ma túy tổng hợp. Bước đầu Dũng khai nhận đã mua số ma túy trên với giá 330 triệu đồng để đem về Lâm Đồng tiêu thụ.

Tổng trọng lượng chất ma túy Công an thu giữ được từ chuyên án này là 2,1kg và 298 viên thuốc lắc. Chiếc xe ôtô 7 chỗ mà Ngô Trường Dũng điều khiển để thực hiện hành vi phạm tội và một số tang vật khách cũng đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo KHẮC LỊCH (Công An Nhân Dân)