Triệt phá đường dây môi giới người Trung Quốc ở lại TP.HCM trái phép

17/09/2020 - 19:09

Công an TP.HCM vừa thông tin về vụ triệt phá đường dây môi giới, tổ chức người Trung Quốc ở lại trái phép tại Việt Nam.

Theo đó, cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Trần Chí Hạo (SN 1986, ngụ quận 6), Nguyễn Thành Trung (SN 1986, ngụ quận Tân Phú) và Nguyễn Quang Thắng (SN 1991, ngụ quận Bình Tân) về hành vi “tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Công an đã khám xét nơi ở của các đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội.

Liên quan đến vụ án này, Công an TP.HCM đã tiến hành trục xuất 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đối tượng Trần Chí Hạo. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Đối tượng Nguyễn Quang Thắng. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Và đối tượng Nguyễn Thành Trung. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Cơ quan An ninh điều tra xác định, nhóm đối tượng Hạo, Trung và Thắng đã thuê nhà tại TP.HCM cho các đối tượng người Trung Quốc lưu trú. Những người Trung Quốc nói trên nhập cảnh, lưu trú trái phép tại Việt Nam.

Đối với những người này, nhóm Hạo, Trung và Thắng đã không khai báo, đăng ký lưu trú với chính quyền địa phương. Hành vi của nhóm nhằm thu lợi bất chính.

Ngay sau khi bị phát hiện, các đối tượng đã tổ chức cho nhóm người Trung Quốc bỏ trốn.

Công an xác định hành vi của Hạo, Trung và Thắng là tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép, đã gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Công an TP.HCM cũng thông tin, trong giai đoạn triển khai công tác phòng, chống dịch, các đơn vị trực thuộc đã phát hiện, xử lý 118 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, lưu trú trên địa bàn. Công an TP.HCM đã tổ chức trục xuất 113 đối tượng về nước an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Theo PHƯỚC AN (Vietnamnet)