Triệt phá thêm một đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỷ đồng qua mạng

11/04/2018 - 19:53

Sô thường xuyên cung cấp tài khoản trên trang “bonbon88.com” với giá trị hàng chục tỷ đồng để Trương cá độ bóng đá. Các đối tượng thanh toán tiền thắng thua qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng.

Chiều 11-4, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa điều tra làm rõ một đường dây cá độ bóng đá qua mạng quy mô lớn và đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Thông tin bước đầu cho thấy trong những tháng đầu năm 2018, trong quá trình quản lý địa bàn, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam nhận được nhiều thông tin về việc có một số đối tượng trên địa bàn tỉnh có biểu hiện nghi vấn tham gia cá độ qua mạng với số tiền cá cược rất lớn, tính chất liên tỉnh, một số đối tượng có dấu hiệu “đòi nợ thuê” những người cá độ không còn khả năng chi trả.

Cùng thời điểm này, Phòng xác minh thông tin về Phan Thanh Trương (33 tuổi, trú xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành) có dấu hiệu vi phạm pháp luật về hình sự.

Quá trình làm việc tại cơ quan Công an, Trương khai nhận đã tham gia cá độ bóng đá trên trang Website “bonbon88.com” với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Đối tượng Sô và Sỹ tại cơ quan Công an. Ảnh: C.A

Nhận định vụ việc có tính chất phức tạp, số tiền đánh bạc lớn, phương thức, thủ đoạn thực hiện thông qua mạng internet; lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương xác minh, đấu tranh triệt xóa.

Qua điều tra, xác minh, các trinh sát đã từng bước làm rõ các đối tượng trong đường dây, trong đó có đối tượng “chân rết” tên Sô (người Quảng Ngãi).

Trong thời gian từ năm 2016 đến nay, Sô thường xuyên cung cấp tài khoản trên trang “bonbon88.com” với giá trị hàng chục tỷ đồng để Trương cá độ bóng đá. Các đối tượng thanh toán tiền thắng thua qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng.

Trên cơ sở đó, trinh sát đã tiếp tục thu thập được nhiều tài liệu có giá trị về các đối tượng “nhà trên” thường xuyên cung cấp các tài khoản cá độ với các loại giá trị từ hàng trăm triệu đồng đến hàng chục tỷ đồng cho các “chân rết”.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát hình sự xác định đối tượng Sô có tên thật là Ngô Hữu Sô (40 tuổi) và đối tượng “nhà trên” của Sô chính là Vy Tấn Sỹ (31 tuổi, cả hai cùng trú TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Ngày 6-4, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự đã mật phục bắt giữ được Sô ; riêng Sỹ bị bắt giữ tại TP Quảng Ngãi khi y đang chuẩn bị bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo NGỌC THI (Công An Nhân Dân)