Triệu phú vùng Tam Sóc và những việc làm ý nghĩa

02/06/2018 - 10:38

Từ lâu, nhiều người dân vùng Tam Sóc, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) đã biết đến anh Điền Tháp Mười, một nông dân người Khmer ở ấp Tam Sóc D1, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú. Anh Mười năm nay 43 tuổi, có trong tay 100 công đất ruộng, mỗi năm thu nhập hơn 500 triệu đồng.

A A

Thấy rõ những thiệt thòi vì không biết chữ nên anh luôn động viên và đầu tư cho các con học hành. Không phụ công bố mẹ, 3 người con của anh luôn chịu khó học tập, cháu lớn đã vào đại học, còn một cháu học lớp 9 và một cháu học lớp 10 luôn là học sinh giỏi.

Không chỉ giỏi trong sản xuất, anh còn là hội viên nông dân đi đầu trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới. Anh suy nghĩ, tuy đời sống bà con còn nhiều khó khăn, nhưng nếu biết vận động mọi người chung tay góp sức thì việc khó cũng sẽ làm được. Thế là anh vận động bà con đóng góp xây cầu. Đến nay, anh Mười đã vận động xây dựng được 4 cây cầu ở 3 ấp với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Năm nay, anh dự tính vận động xây dựng một cây cầu 50 triệu đồng.

Bên cây cầu mới xây xong, anh Điền Tháp Mười (xem ảnh, bên phải), chia sẻ: “Tôi có thể đóng góp vài chục triệu đồng để xây cầu, nhưng tôi muốn vận động mọi người cùng tham gia để bà con nhận thức được trách nhiệm của mình đối với xã hội, từ đó tiếp tục lan tỏa thêm nhiều việc làm có ích hơn”.

Ông Nguyễn Phước Lợi, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thuận, cho biết: “Anh Mười là người có uy tín ở địa phương, được bà con quý mến, tin tưởng. Cá nhân anh có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.

Theo THANH NAM-PHƯỚC LIÊU (Quân Đội Nhân Dân)