Triều Tiên đề xuất đàm phán với Hàn Quốc vào tuần tới

13/01/2018 - 19:27

CHDCND Triều Tiên đã đề nghị Hàn Quốc tổ chức cuộc đàm phán vào tuần tới về việc cử đoàn nghệ thuật của nước này tới Thế vận hội mùa đông năm 2018 được tổ chức tại Hàn Quốc, Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 13-1 cho biết.

Trưởng đoàn đàm phán CHDCND Triều Tiên Ri Son Gwon (bên trái) bắt tay với người đồng cấp Hàn Quốc Cho Myoung-gyon, tại ngôi làng đình chiến Panmunjom, ngày 9-1-2018. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, Triều Tiên đề xuất tổ chức cuộc đàm phán cấp chuyên viên với Hàn Quốc vào ngày 15-1, tại tòa nhà Tongilgak, thuộc lãnh thổ của Triều Tiên tại ngôi làng đình chiến Panmunjom. Cuộc đàm phán này nhằm thảo luận về việc cử đoàn nghệ thuật của Triều Tiên tới Thế vận hội mùa đông do Hàn Quốc đăng cai tổ chức.

Thư đề xuất đã được gửi tới phía Hàn Quốc thông qua đường dây nóng đối thoại trực tiếp tại ngôi làng Panmunjom.

Trước đó, ngày 12-1, Hàn Quốc đã đề xuất tổ chức đàm phán cấp chuyên viên với Triều Tiên vào ngày 15-1 tại Nhà Hòa bình (Peace House), thuộc lãnh thổ của Hàn Quốc tại ngôi làng Panmunjom để thảo luận về việc cử các đoàn tham gia Thế vận hội của Triều Tiên, trong đó bao gồm cả đoàn nghệ thuật.

Triều Tiên cho biết, nước này sẽ thông báo tới phía Hàn Quốc về lịch trình đề xuất cho các cuộc đàm phán cấp chuyên viên về các vấn đề khác như việc cử các vận động viên và đội cổ vũ đến Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 9-1, Triều Tiên và Hàn Quốc đã tổ chức cuộc đàm phán cấp cao tại ngôi làng Panmunjom, đây là cuộc đối thoại cấp cao đầu tiên giữa hai nước trong khoảng hai năm. Hai bên đã nhất trí rằng, Triều Tiên sẽ tham gia Thế vận hội mùa đông và Thế vận hội dành cho người khuyết tật, kéo dài từ tháng 2 sang tháng 3-2018, tại PyeongChang, Hàn Quốc.

Theo B.M (Nhân Dân)