Triều Tiên lạc quan về triển vọng đàm phán Bình Nhưỡng-Washington

29/09/2019 - 14:17

Khi được hỏi về những nỗ lực hiện tại nhằm tổ chức một cuộc gặp cấp chuyên viên giữa Washington và Bình Nhưỡng, Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Kim Song cho hay ông "lạc quan về triển vọng này."


Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Kim Song. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Kim Song ngày 28-9 đã bày tỏ "lạc quan" về khả năng nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên.

Phát biểu trên được ông Kim Song đưa ra tại bữa tiệc tối của Diễn đàn Hòa bình toàn cầu 2019 diễn ra tại Đại học Columbia, New York, Mỹ.

Khi được hỏi về những nỗ lực hiện tại nhằm tổ chức một cuộc gặp cấp chuyên viên giữa Washington và Bình Nhưỡng, ông Kim Song cho hay ông "lạc quan về triển vọng này."

Sau đó, khi được hỏi về thời điểm dự kiến diễn ra cuộc gặp, nhà ngoại giao này đã điều chỉnh bình luận của mình khi nói rằng "thời điểm đang thuận lợi," cho thấy đàm phán có thể sắp diễn ra.

[Mỹ: Triều Tiên cần phi hạt nhân hóa để khai thác tiềm năng]

Tuy nhiên, Đại sứ Kim Song từ chối bình luận về việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 3, nhấn mạnh hiện "chưa thể nói gì về vấn đề này."

Hồi đầu tháng này, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho biết Bình Nhưỡng sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân với Mỹ vào cuối tháng Chín.

Phía Triều Tiên cũng hối thúc Washington thể hiện thiện chí bằng việc đưa ra một "cách tiếp cận mới," đồng thời yêu cầu dỡ bỏ các lệnh cấm vận cũng như đảm bảo an ninh cho Bình Nhưỡng trước khi có bất cứ cuộc thảo luận nào về phi hạt nhân hóa.

Theo PHƯƠNG OANH (TTXVN/Vietnam+)