Triều Tiên phát triển quan hệ với Trung Quốc bất kể tình hình quốc tế

06/10/2019 - 10:22

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên cho rằng sự phát triển mối quan hệ Triều-Trung là "hoàn toàn phù hợp" với lợi ích của hai bên.

Triều Tiên ngày 6-10 tuyên bố sẽ phát triển quan hệ với Trung Quốc "bất kể tình hình quốc tế" ra sao khi hai nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.

Trong một bài xã luận, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên cho rằng sự phát triển mối quan hệ Triều-Trung là "hoàn toàn phù hợp" với lợi ích của hai bên.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng ngày 20-6-2019. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Bài xã luận có đoạn: "Cho dù tình hình quốc tế thay đổi như thế nào, thì hai đảng và chính phủ hai nước vẫn sẽ kế thừa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước và phát triển chúng lên một tầm cao mới."

Đề cập đến một loạt chuyến thăm hữu nghị của các quan chức hai nước, cũng như các dự án hợp tác giữa hai bên, tờ báo cho biết hai nước đang nỗ lực tăng cường quan hệ song phương. Bình Nhưỡng và Bắc Kinh đã thắt chặt mối quan hệ trong những tháng gần đây. Hai nước đã tổ chức năm hội nghị thượng đỉnh kể từ tháng 3/2018.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới thăm Bình Nhưỡng hồi tháng Sáu vừa qua, chuyến đi đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Trung Quốc tới Triều Tiên sau 14 năm.

Tác giả bài báo khẳng định: "Nhân dân Triều Tiên, như trước đây, sẽ nắm tay nhân dân Trung Quốc và tiếp tục cuộc đấu tranh vì hòa bình khu vực, bảo đảm an ninh... và nỗ lực hết sức để tiếp tục phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước"./.

Theo Vietnam+