Triều Tiên tin tưởng sẽ diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 với Mỹ

07/08/2018 - 08:14

Ngày 6-8, CNN dẫn lời một quan chức thạo tin cho biết, Triều Tiên tin tưởng "khả năng cao" sẽ diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 giữa nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quan chức được dẫn lời cho biết, hành động trao đổi thư gần đây giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un là một dấu hiệu tích cực. 

Đồng thời, mặc dù thời gian và địa điểm của cuộc gặp thượng đỉnh chưa được ấn định, cuộc gặp sẽ diễn ra "trong năm nay."

Hồi cuối tuần qua, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã chỉ trích Mỹ duy trì trừng phạt kinh tế và không đáp lại lời kêu gọi của Bình Nhưỡng về tuyên bố chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên.

Theo quan chức trên, những chỉ trích này là "chiến thuật đàm phán nhằm gây sức ép" lên chính quyền Trump trước thềm bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ. 

Về mặt kỹ thuật, hai miền Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến năm 1950-53 mới chỉ kết thúc bằng một hiệp định đình chiến thay vì một hiệp ước hòa bình. 

Bộ Ngoại giao Mỹ từng khẳng định quốc gia này cam kết xây dựng một cơ chế hòa bình nhưng chỉ sau khi Triều Tiên dừng chương trình hạt nhân./.

Theo Vietnam+