Trở lại La Liga, 'nhà vô địch' Real chia điểm bạc nhược

04/01/2019 - 08:46

Real đã có màn trình diễn kém thuyết phục trước Villarreal tại vòng 17 La Liga.

Tất cả đều chờ đợi sự trở lại của Real tại đấu trường La Liga ở trận đấu mở màn năm 2019. Đặc biệt hơn, sau chức vô địch FIFA Club World Cup lần thứ 3 liên tiếp, Kền Kền trắng cần 1 chiến thắng ý nghĩa để chúc mừng cùng cổ động viên. Việc gặp đối thủ chiếu dưới Villarreal là cơ hội không thể tốt hơn với thầy trò Solari.

Real thi đấu không đặc sắc.

Thế nhưng, đội bóng Hoàng gia lại thi đấu vô cùng chật vật và gặp rất nhiều khó khăn.Ra sân với đội hình hùng hậu, khí thế chèn ép chủ nhà, đại diện thành Madrid nhanh chóng triển khai lối đá kiểm soát. "Los Blancos" cho thấy sự vượt trội hơn mọi mặt so với đoàn quân HLV Luis García.

Tiếc là khi chủ trương đánh phủ đầu đối phương của Solari chưa phát huy hiệu quả thì Real đã nhận bàn thua ở phút thứ 4. Từ đường kiến tạo của Samuel Chukwueze, Santi Cazorla tung cú sút ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn Courtois và mở tỷ số cho Villarreal.

Bị tạt gáo nước lạnh ngay những phút đầu tiên, đương kim vô địch Champions League cảm thấy tự ái. Họ nhanh chóng lấy lại trận đấu và thể hiện ưu thế trong các pha dàn xếp tấn công. Chỉ 3 phút sau, Karim Benzema ghi bàn gỡ hòa cho đội khách nhờ đường chuyền dọn cỗ của Vazquez. Ở phút thứ 7, Villarreal 1-1 Real Madrid.

Và đánh rơi chiến thắng trước Villarreal.

Tinh thần hưng phấn trở lại, đoàn quân áo trắng đẩy cao đội hình và liên tiếp công phá khung thành đối phương. Ý định của "Los Blancos" rất rõ ràng, kết thúc trận đấu với chiến thắng tưng bừng và đem 3 điểm rời khỏi sân El Madrigal. Họ dàn xếp, sử dụng nhiều miếng đánh khác nhau để tìm kiếm bàn thắng vào lưới Asenjo.

Phút 20, những nỗ lực từ phía Kền Kền trắng đã được đền đáp. Người lập công lần này cho đại diện Madrid là Raphael Varane với pha kiến tạo của Toni Kroos. Sau khi nhân đôi cách biệt, thầy trò Solari vẫn tiếp tục nắm giữ thế trận nhưng thi đấu có phần chậm lại và để đối phương có cơ hội phản công. Villarreal dù đang lẹt đẹt dưới bảng xếp hạng vẫn cho thấy lối đá không hề dễ chịu. Họ sẵn sàng tận dụng sai lầm để khiến đội khách trả giá. Chỉ tiếc, hàng công kém hiệu quả và không có bất ngờ nào ở những phút còn lại.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn là đội bóng tỏ ra áp đảo. Kền Kền trắng tiếp tục tấn công dồn dập để sớm dập tắt hy vọng của thầy trò Luis García. Song, Villarreal không phải dễ bắt nạt. Họ phòng ngự chắc chắn, kiên cường và có những pha ăn miếng trả miếng sòng phẳng với "Los Blancos". Thế trận giằng co tới phút 82 thì bất ngờ xảy ra, Santi Cazorla một lần nữa tỏ sáng và mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Những phút cuối, đoàn quân áo trắng dù nỗ lực nhưng vẫn không thể có được thêm pha lập công nào. Trận đấu khép lại, Real đánh rơi chiến thắng và ra về với 1 điểm. Công bằng mà nói, đây không phải là trận đấu xuất sắc của đương kim vô địch Champions League. Với kết quả này, nhiều khả năng họ sẽ bị Barca tiếp tục nới rộng khoảng cách.

Theo BẠCH BĂNG (Bóng đá)