Trở lại TP.HCM sau lễ, hàng ngàn xe chôn chân từ Bến Tre đến Mỹ Tho

01/05/2018 - 20:17

Ông Hà Ngọc Nam, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, cho biết từ 17 giờ chiều 1-5 đã xả tất cả các trạm thu vé, đồng thời sử dụng toàn bộ 6 làn xe cho hướng xe từ Bến Tre đi Tiền Giang.

A A

Theo ghi nhận, từ khoảng 3 giờ chiều nay, hàng triệu lượng xe gắn máy từ các Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh đổ về QL 60 hướng lên cầu Rạch Miễu.

Hàng ngàn phương tiện kẹt cứng trên QL 60 hướng lên cầu Rạch Miễu từ khoảng 17 giờ chiều và tình hình giao thông qua đây càng về tối càng phức tạp.
ẢNH: BẮC BÌNH

Các phương tiện phải di chuyển chậm trên QL 60 ngay từ đoạn bùng binh Bình Nguyên, thuộc P.6, TP. Bến Tre (cách cầu Rạch Miễu khoảng 15 km). Đến khoảng 16 giờ, các phương tiện xe gắn máy bị ùn ứ cục bộ từ khu vực ngã tư An Khánh (H. Châu Thành) nối dài khoảng 5 km hướng lên cầu Rạch Miễu.

QL 60 đoạn từ TP. Bến Tre đến cầu Rạch Miễu có 4 làn đường với chiều ngang hơn 50 m nhưng nhiều người điều khiển phương tiện vẫn cho xe chạy lên vỉa hè để di chuyển.

Trở lại TP.HCM sau lễ, hàng ngàn xe chôn chân từ Bến Tre đến Mỹ Tho - ảnh 1

Từ khoảng 15 giờ chiều nay lượng phương tiện xe máy dày đặc đã từ khắp các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh và Bến Tre di chuyển vào QL 60 hướng lên cầu Rạch Miễu. ẢNH: BẮC BÌNH

Tình trạng kẹt xe càng trở nên nghiêm trọng hơn khi có vụ qua quẹt giữa 2 xe gắn máy trong khi đang di chuyển trên cầu Rạch Miễu. Lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời cẩu 2 xe máy rời khỏi hiện trường nhưng phía sau các phương tiện đã rối loạn, không còn di chuyển được nữa.

Để thuận lợi cho các phương tiện di chuyển theo hướng này, từ khoảng 17 giờ, lực lượng CSGT tỉnh Tiền Giang chỉ cho các phương tiện xe gắn máy qua cầu Rạch Miễu đi Bến Tre. Riêng các phương tiện xe ô tô, xe tải, xe khách phải xếp hàng dài đến vài km trên QL 60 qua địa bàn TP. Mỹ Tho.

Trở lại TP.HCM sau lễ, hàng ngàn xe chôn chân từ Bến Tre đến Mỹ Tho - ảnh 2

Những em bé mệt mỏi trên đường đi. ẢNH: BẮC BÌNH

Ông Hà Ngọc Nam cho biết, đến khoảng 18 giờ vẫn chưa thấy có phương tiện xe tải, xe khách và ô tô từ hướng Tiền Giang sang. Càng về tối, tình trạng giao thông ở đây càng trở nên hỗn loạn dù ghi nhận lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre đã rất nỗ lực. “Chúng tôi sẽ xả trạm cho đến khi tình hình giao thông ổn định trở lại và đây là lần xả thứ 5 trong dịp Lễ 30.4 và 1.5 năm nay”, ông Nam nói.

Về nguyên nhân kẹt xe, ông Hà Ngọc Nam khẳng định do cầu Rạch Miễu chỉ có một làn xe và tại các “nút thắt cổ chai” qua cầu Ba Lai và cầu Rạch Chuối đã “hành hạ” người đi đường.

Trong khi đó, "nút thắt cổ chai" trên QL 60 đoạn qua Thị trấn Mỏ Cày, H. Mỏ Cày Nam (Bến Tre) cũng gây ra tình trạng kẹt xe từ khoảng 14 giờ chiều nay. Hiện trên QL 60, hơn 2 km phương tiện xe ô tô, xe tải,... kẹt cứng từ UBND xã Đa Phước Hội hướng về Thị trấn Mỏ Cày.

Còn trên QL 57, hướng từ H. Thạnh Phú đi TP. Bến Tre cũng bị kẹt từ khoảng 1,5 km từ cầu Mương Điều hướng lên Thị trấn Mỏ Cày. 

Trở lại TP.HCM sau lễ, hàng ngàn xe chôn chân từ Bến Tre đến Mỹ Tho - ảnh 3

Các phương tiện bao quanh khu vực trạm thu vé BOT cầu Rạch Miễu và mặc dù trạm xả từ 17 giờ nhưng hầu như có rất ít phương tiện di chuyển qua đây được. ẢNH: BẮC BÌNH

Trở lại TP.HCM sau lễ, hàng ngàn xe chôn chân từ Bến Tre đến Mỹ Tho - ảnh 4

Một chú chó khốn đốn trong rừng xe gắn máy. ẢNH: BẮC BÌNH

Trở lại TP.HCM sau lễ, hàng ngàn xe chôn chân từ Bến Tre đến Mỹ Tho - ảnh 5

Các khu vực "nút cổ chai" như cầu Rạch Chuối, cầu Ba Lai,...trở thành điểm kẹt kinh hoàng của người đi đường. ẢNH: BẮC BÌNH

Trở lại TP.HCM sau lễ, hàng ngàn xe chôn chân từ Bến Tre đến Mỹ Tho - ảnh 6

Hơn một giờ liên tục, cầu Rạch Miễu trở thành đường một chiều từ Bến Tre đi Tiền Giang. ẢNH: BẮC BÌNH

Theo BẮC BÌNH (Thanh Niên)