Trợ lý HLV Thái Lan xúc phạm thầy Park, VFF chính thức kiến nghị lên AFC

21/11/2019 - 14:26

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết không để yên sau khi HLV Park Hang Seo bị trợ lý ĐT Thái Lan xúc phạm.

Sau khi kết thúc trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo đã sang bắt tay huấn luyện viên Nishino. Nhưng cũng trong lúc này, trợ lý Sasa Vesna Todic của đội Thái Lan làm cử chỉ tay với ý miệt thị chiều cao của ông. Điều này đã khiến chính ông Park cũng không giữ được bình tĩnh.

Trợ lý Todic của Thái Lan có hành động khó tha thứ

Trong phòng họp báo sau đó, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ rằng “Tôi thấy Thái Lan có vẻ muốn dùng tâm lý chiến. Người nói chuyện với tôi lúc đó hình như là trợ lý. Trong quá trình chỉ đạo, tôi thấy anh ta thỉnh thoảng cười mỉa tôi. Nếu anh ta thích chiến đấu, tôi sẵn sàng”.

Ngay sau khi vụ việc được sáng tỏ, trên mạng xã hội các CĐV Việt Nam chỉ trích nặng nề các thành viên ban huấn luyện Thái Lan. Họ cho rằng đó là những hành vi thiếu tôn trọng, thậm chí động tác úp bàn tay xuống và điệu cười mỉa mai rõ ràng có ý đồ xúc phạm HLV Park Hang Seo.

Mới nhất, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Trần Quốc Tuấn xác nhận VFF đã chính thức có văn bản gửi AFC xem xét về hành vi khiếm nhã của trợ lý đội tuyển Thái Lan.

Ông Trần Quốc Tuấn hiện cũng đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Uỷ ban thi đấu của AFC. Sự việc liên quan đến hành vi của trợ lý ĐT Thái Lan đang được báo chí trong nước và khu vực quan tâm. Chính vì vậy, việc VFF có văn bản kiến nghị sẽ là cơ sở để AFC có thể đưa ra quyết định cũng như án phạt (nếu có) dành cho những hành vi thiếu "fair play" vừa qua.

Trong khi đó, HLV Nishino cũng khẳng định: "Tôi nhất định sẽ tìm hiểu lý do dẫn tới việc này. Chúng ta sẽ biết ngoài Todic, còn ai ở trong ban huấn luyện có hành vi thiếu tôn trọng đối thủ như thế".

Phát ngôn viên Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Teerapatra Rundhasevi lên tiếng: "Tôi tin là sớm thôi, Sasa Todic sẽ phải chịu hình phạt. Đó là hành vi sai trái, ông ấy không thể hiện sự tôn trọng dành cho đối thủ. Chúng tôi đang nóng lòng muốn nghe xem ông ấy sẽ nói gì. Ngày 21-11, ông ấy phải giải trình trước ban lãnh đạo đội bóng".

HLV Park Hang Seo nổi giận vì hành động khiêu khích của đối phương

Lúc này, hành vi của trợ lý HLV Thái Lan không chỉ bị CĐV Việt Nam mà còn bị CĐV Thái Lan lên án dữ dội. Họ cho rằng ông Sasa Todic nên xấu hổ về chuyện này. Khả năng cực lớn là trợ lý HLV Thái Lan sẽ nhận án phạt cực nặng cho hành vi thiếu tôn trọng HLV Park Hang Seo.

Theo G.T (Khám Phá)