Trợ lý tin cậy nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chức

01/03/2018 - 10:04

Ngày 28-2, bà Hop Hicks tuyên bố sẽ từ chức Giám đốc Truyền thông của Nhà Trắng. Bà là một trong những trợ lý tin cậy nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bà Hope Hicks. (Nguồn: Getty Images)

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hiện chưa rõ lộ trình bà Hicks rút khỏi vị trí trên, đồng thời khẳng định sự ra đi này không liên quan đến phiên điều trần của bà Hicks trước Ủy ban Tình báo Hạ viện hôm 27-2 về cuộc điều tra khả năng Nga thao túng bầu cử Mỹ 2016.

Các luật sư cho biết bà Hicks đã từ chối trả lời các câu hỏi của các thành viên ủy ban này về các sự kiện trong giai đoạn chuyển giao chính quyền và sau khi ông Trump nhậm chức.

Các phụ tá cho biết bà Hicks đã tới gặp Tổng thống Trump để thông báo ý định rút khỏi vị trí Giám đốc Truyền thông, qua đó bà có thể bắt đầu thăm dò các cơ hội làm việc bên ngoài Nhà Trắng. Dự kiến, bà Hicks sẽ rời cương vị trên trong vài tuần tới.

Trong một tuyên bố, bà Hicks đã bày tỏ cám ơn Tổng thống Trump, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới ông và chính phủ.

Về phần mình, Tổng thống Trump đã ca ngợi bà là một người thông minh, nổi bật và đã làm tốt công việc của mình trong 3 năm qua, đồng thời khẳng định chắc chắn sẽ lại hợp tác với bà trong tương lai.

Theo các nguồn tin, bà Hicks bị vướng vào cuộc tranh cãi liên quan đến cựu Thư ký Nhà Trắng Rob Porter mà bà từng có quan hệ tình cảm.

Bà Hicks tìm cách bảo vệ ông này trước các cáo buộc bạo hành gia đình với hai người vợ cũ và cuối cùng phải từ chức.

Bà Hicks, 29 tuổi, một cựu người mẫu, là một trong những người đầu tiên được tỷ phú Trump tuyển dụng trước khi ông bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2015.

Trên cương vị Thư ký Báo chí, bà là một trong những trợ lý thân cận nhất của Tổng thống Trump và được ông bổ nhiệm làm Giám đốc Truyền thông của Nhà Trắng tháng 9-2017 sau khi ông Anthony Scaramucci bị sa thải hồi tháng 7-2017, sau chưa đầy 2 tuần đảm nhiệm cương vị này.

Trước đó, bà Hicks từng làm việc cho Trump Organization, một tập đoàn toàn cầu của gia đình ông Trump, bao gồm cả công ty thời trang của Ivanka Trump.

Bà Hicks là nhân vật thứ ba ngồi vào vị trí Giám đốc Truyền thông của Nhà Trắng trong vòng chưa đầy 8 tháng kể từ khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ tháng 1-2017.

Theo TTXVN