Trộm tiền chị dâu bao bạn nhậu

05/08/2019 - 07:46

 - Trong lúc cần tiền nhậu và không xin được tiền nên Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1997, ngụ khóm Vĩnh Phước 1, phường Núi Sam, TP. Châu Đốc) lén lút vào phòng ngủ của chị dâu để trộm tiền trong túi xách tay, rồi rủ nhóm bạn đi nhậu tiếp và chơi game, mua ma túy sử dụng...

Trộm tiền chị dâu bao bạn nhậu

Bị cáo Hoàng Anh nghe tuyên án

Ra đời không bao lâu mẹ ruột mất, Hoàng Anh được cha ruột đưa đến cùng sống chung với bà H.T.H (sinh năm 1970) đến khi trưởng thành. Tuy không phải con ruột, nhưng bà H. vẫn coi Hoàng Anh như con mình, ngoài việc phụ tiếp công việc trong gia đình, Hoàng Anh được chu cấp tiền ăn sáng hàng ngày. Thế nhưng, chỉ trong 1 lần xin trước tiền để tiêu xài không được đáp ứng, Hoàng Anh giở trò phạm tội.

Khoảng 22 giờ ngày 8-1-2019, trong lúc canh coi nhà đang sửa chữa Hoàng Anh cùng nhậu với nhóm bạn gần nhà. Đến khoảng 0 giờ ngày 9-1-2019, cả nhóm muốn đi chỗ khác nhậu nhưng không ai còn tiền. Lúc này, Hoàng Anh nhớ lại trước đó có vào phòng ngủ gặp chị dâu L.T.T.B để lấy tiền ăn sáng mà bà H. đã gửi, trong lúc nói chuyện thì phát hiện tiền trong túi xách tay của chị B. để trên bàn trang điểm gần đó ló ra, Hoàng Anh nảy sinh ý định vào trộm. Sau khi kêu nhóm bạn chờ, Hoàng Anh một mình đi về nhà, leo qua cổng hàng rào bảo vệ các vật tư xây dựng đi vào bên trong nhà. Khi đến phòng ngủ của chị B., thấy không khóa cửa nên Hoàng Anh mở cửa vào bên trong, lấy túi xách ra ngoài và trộm số tiền 4,8 triệu đồng trong túi xách. Sau đó, Hoàng Anh dẫn nhóm bạn đi nhậu, đấm bóp; cho bạn gái và chơi game, mua ma túy… Đến khoảng 0 giờ 25 phút, chị B. thức giấc phát hiện cửa phòng mở, túi xách tay của mình nằm bên ngoài phòng, kiểm tra thì toàn bộ số tiền không cánh mà bay. Nghi ngờ Hoàng Anh lấy trộm, chị B. báo cho bà H. biết và đi tìm. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, bà H. gặp Hoàng Anh hỏi rõ sự việc, Hoàng Anh thừa nhận đã lấy số tiền trên tiêu xài hết và sau đó bỏ trốn. Lúc này, chị B. đến Công an phường Núi Sam trình báo sự việc.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng mở rộng điều tra. Đến ngày 25-3-2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Châu Đốc ra lệnh bắt và tạm giam đối với Hoàng Anh và ngày 2-4-2019, Hoàng Anh bị bắt theo lệnh trên. Kết thúc quá trình điều tra, Tòa án nhân dân TP. Châu Đốc đưa Hoàng Anh ra xét xử sơ thẩm công khai. Tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến gì về nội dung bản cáo trạng truy tố và thừa nhận hoàn toàn hành vi lén lút vào phòng ngủ lấy trộm tiền của chị dâu. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng, khi bị phát hiện do không có đủ tiền trả lại cho chị B. nên bị cáo không dám về nhà. Bị cáo đã biết lỗi nên mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm về lao động kiếm tiền trả lại cho chị B.

Hội đồng xét xử phân tích: “Mặc dù bị cáo có khiếm khuyết về tình thương nhưng bản thân bị cáo là một thanh niên trưởng thành, sức khỏe dồi dào, lẽ ra phải có được một công việc ổn định để bù đắp những thiếu thốn mà bản thân mình đang có. Ngược lại, với bản tính lười biếng, thích hưởng thụ nên thường xuyên tụ tập bạn bè ăn chơi dẫn đến hành vi nghiện game, ma túy. Vì vậy, để thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ, bị cáo đã có hành vi trộm tiền của bị hại trái pháp luật. Bên cạnh đó, bị cáo cần suy nghĩ và xem xét lại hành động của mình vì đó không phải là cách trả ơn của bị cáo đối với những người trong gia đình bà H., khi họ vẫn xem bị cáo là người thân của mình mặc dù không quan hệ huyết thống”.

Bị cáo Hoàng Anh cúi đầu thành khẩn nhận tội và hứa sẽ sửa sai khi trở về gia đình. Bản thân từng 2 lần bị áp dụng giáo dục tại xã, phường, thị trấn và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy” nhưng vẫn chưa chấp hành xong, Tòa án nhân dân TP. Châu Đốc quyết định xử phạt bị cáo 1 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.       

 Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG