Trọng tài chính trận chung kết Champions League: 'Hung thần' của Liverpool

15/05/2019 - 09:07

UEFA đã chọn ông Damir Skomina làm trọng tài chính trận chung kết Champions League diễn ra rạng sáng 2-6 (theo giờ VN) giữa Liverpool và Tottenham.

Ông Damir Skomina được chọn bắt chính trận chung kết Champions League mùa này - Ảnh: AFP

Vị trọng tài người Slovenia sẽ thổi còi khai cuộc trận chung kết Champions League mùa bóng 2018-2019 toàn Anh giữa Liverpool và Tottenham vào rạng sáng 2-6 (theo giờ VN) ở sân Wanda Metropolitano của thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Các trợ lý của ông gồm hai người đồng hương Jure Praprotnik và Robert Vukan cùng trọng tài bàn Antonio Mateu Lahoz người Tây Ban Nha.

Van Dijk bị trọng tài Skomina phạt thẻ vàng trong trận thua Napoli ở lượt cuối bảng C Champions League mùa bóng này - Ảnh: AFP

Người đàn ông 42 tuổi này đã điều khiển trận Liverpool thắng Napoli 1-0 ở lượt đấu cuối cùng bảng C vào tháng 12-2018. Trận đấu này đã giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Klopp lọt vào vòng 16 đội với tư cách nhì bảng, chỉ hơn Napoli nhờ hiệu số phụ.

Trước trận đấu tốt lành đó, Skomina 4 lần điều khiển những trận đấu có mặt Liverpool và cả 4 trận đó, đội bóng năm lần vô địch châu Âu thua cả 4.

Đầu tiên là tháng 12-2009, Liverpool dưới thời Rafa Benitez chào đón Fiorentina tới Anfield trong một trận đấu vòng bảng Champions League. Các vị khách đến từ nước Ý đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 khiến Liverpool bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Ông Skamina phạt thẻ vàng Emre Can trong trận Liverpool thua Besiktas ở Europa League - Ảnh: Reuters

Sau đó, ông trọng tài người Slovenia bắt chính cuộc đụng độ giữa chủ nhà Besiktas và Liverpool ở Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ vòng play-off Europa League. Liverpool dưới bàn tay huấn luyện viên Brendan Rodgers thua đau trong loạt luân lưu 11m Istanbul với tỷ số 4-5.

Thêm một thất bại của Liverpool dính đến cái tên Skomina. Đó là trận bán kết lượt đi Europa League 2016, nơi "Đoàn quân đỏ" thúc thủ 0-1 trước Villarreal của Tây Ban Nha. Tuy nhiên trong trận lượt về, Liverpool đã thắng lại 3-0 và lọt vào chung kết với Sevilla để rồi thúc thủ 1-3 trước đội bóng này. Dù sao, thành tích đó cũng giúp ông Klopp lấy được rất nhiều cảm tình từ người hâm mộ đất cảng.

Thất bại cuối cùng của Liverpool dưới quyền điều khiển của trọng tài Skomina là trận thua 2-4 trước AS Roma tại sân Olimpico. Tuy nhiên ở trận lượt về, Liverpool đã "đập" tan nát AS Roma với tỷ số 5-2 và lọt vào chung kết Champions League mùa bóng 2017-2018 trước khi thua Real Madrid với tỷ số 1-3 vào ngày 26-5.

Nhìn chung, ông Skomina đúng là đem lại điềm không may cho Liverpool nhưng ở mùa giải năm nay, Liverpool đã không cần bất cứ may mắn nào để trở thành "kẻ về nhì vĩ đại nhất" của giải Ngoại hạng Anh và hiên ngang lọt vào chung kết Champions League một lần nữa.

Theo KIM CHAO (Thanh Niên)