Trọng tài 'chống lưng', chủ nhà UAE thoát thua ngày khai màn

06/01/2019 - 08:33

Asian Cup 2019 mở màn bằng trận ra quân của đội chủ nhà UAE chạm trán đối thủ khá khó chơi Bahrain. Trước trận đấu, HLV Miroslav Soukup thậm chí còn mạnh dạn tuyên bố sẽ đánh bại UAE.

Và HLV người CH Séc cho thấy ông không hề nói suông sau 90 phút ngày ra quân. Tuy có lợi thế chủ nhà, từng cán đích thứ 3 ở giải đấu năm 2015 nhưng UAE đã gặp vô vàn khó khăn trước Bahrain. Đội khách với lối chơi phòng ngự phản công khoa học thật sự là bên hay hơn trong 90 phút.

Trận đấu bắt đầu với tình huống Al Hamadi bên phía chủ nhà UAE dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt thủ môn ở phút thứ 6. Tình huống này vô hình chung gây nên áp lực với UAE trong những phút tiếp theo. Các cầu thủ tấn công của họ không còn là chính mình và có những pha xử lý không tốt.


 UAE gặp muôn vàn khó khăn trước Bahrain.

Ở chiều ngược lại, Bahrain tỏ ra sắc bén với các pha phản công. Phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Eisa, chủ nhà mới thoát thua trong một số tình huống.

Dù vậy, cuối cùng UAE cũng không thể đứng vững trước Bahrain. Phút 79, từ một pha lên bóng bên cánh trái, Al Rohaimi nhận bóng từ đồng đội và có 2 pha dứt điểm liên tiếp. Tuy các cầu thủ UAE đã nỗ lực cản phá nhưng không đủ để ngăn cản bàn mở tỉ số của Bahrain.

Trong bối cảnh trận thua ngày khai màn hiển hiện trước mắt, UAE đã có sự giúp sức của trọng tài. Phút 87, trong một tình huống không rõ ràng, trọng tài cho rằng cầu thủ Bahrain để bóng chạm tay trong vòng cấm và thổi 11m. Tiếc rằng, phải đến tứ kết công nghệ VAR mới được áp dụng, Bahrain cay đắng chịu thiệt.

Trên chấm 11m, Ahmed Khalil dễ dàng đánh bại thủ môn Bahrain, ấn định tỉ số hòa 1-1. Kết quả này hứa hẹn bảng A sẽ còn nhiều diễn biến hấp dẫn hơn nữa ở các trận đấu tới.

Theo THÀNH ĐẠT (Bóng đá)